Thị trường lịch 2021 "kén" giá sản phẩm
Theo lý giải của nhiều đơn vị kinh doanh, nguyên nhân đến từ việc khách hàng "kén" giá sản phẩm khi hoạt động làm ăn kinh doanh bị giảm sút và tốc độ tăng trưởng kém hơn những năm trước.
Anh Hoàng Tùng, chủ cửa hàng kinh doanh lịch trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, xu hướng thị trường lịch 2021 là khách hàng sỉ và lẻ đều ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có giá tầm trung hơn là sản phẩm cao cấp. Bên cạnh đó, đơn hàng cũng giảm số lượng 10% - 30% và khách hàng chủ yếu lựa chọn sản phẩm có mẫu mã thiết kế sẵn chứ không có nhu cầu đặt thiết kế riêng. Cùng quan điểm, đại diện công ty An Hảo cho biết, từ đầu mùa lịch 2021, khách hàng cho thấy sự cân nhắc khi đặt hàng do ngân sách tài chính gặp khó khăn dưới tác động của dịch COVID-19. Do đó, hầu hết nhà sản xuất, kinh doanh sản phẩm này phải điều chỉnh kế hoạch theo hướng giảm số lượng. Đồng thời, có đơn vị phải thực hiện kế hoạch giảm 50% số lượng in so với năm 2020, tiếp theo tùy vào nhu cầu thị trường mới quyết định tăng số lượng hay không. Ghi nhận thực tế trên thị trường, công ty in lịch Tết 2021 giới thiệu lịch bloc "Sản vật Việt Nam" – Bộ lịch giới thiệu 365 sản vật Việt Nam tiêu biểu trong tổng số rất nhiều loại khác. Bộ lịch bloc này phù hợp với những khách hàng có xu hướng tìm hiều về du lịch, văn hóa của Việt Nam. Bộ lịch bloc "Cuộc sống muôn màu" hơn cả một cuốn lịch bloc hay một bộ sách ảnh, mà còn giới thiệu một cuốn sách ảnh tuyệt đẹp với rất nhiều cung bậc khác nhau của cuộc sống. Trong khi đó, những nhà sản xuất, kinh doanh khác tung ra thị trường những bộ lịch bloc chủ đề Môi trường xanh, cây thuốc và sức khỏe, ẩm thực và sức khỏe… Điển hình, Công ty lịch xuân Phương Nam giới thiệu đến khách hàng nhiều bộ lịch được đầu tư công phu như bloc siêu đại “Làng nghề Việt”, “Việt Nam đất nước tôi yêu”... tái hiện một Việt Nam với rừng vàng biển bạc, non sông trải dài đất nước... Còn năm nay, Công ty cổ phần Văn hóa Văn Lang mang đến thị trường nhiều mẫu lịch độc đáo, sáng tạo với nhiều thông điệp được truyền tải qua từng chủ đề, gần gũi với đời sống thường nhật. Sản phẩm lịch của Văn Lang khá đa dạng ở cả 3 thể loại, gồm: lịch bloc, lịch treo tường và lịch để bàn; trong đó, có thể kể đến bộ lịch “May mắn - Thành công” chứa đựng nhiều thông điệp truyền cảm hứng về sự thành công và may mắn trong cuộc sống... Đánh giá về sức mua thị trường lịch 2021, bà Kiều Minh Phụng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Văn hóa Văn Lang cho hay, sức mua ở phân khúc khách hàng là công ty, doanh nghiệp... không có thay đổi lớn, chỉ giảm 5% - 10% so với năm 2020. Riêng đối với phân khúc khách lẻ thì thị trường lịch Tết 2021 dự kiến sẽ hút hàng vào giữa tháng 12, bởi người dân phổ biến có nhu cầu cần lịch treo trong nhà. Về giá cả sản phẩm lịch 2021 thì cũng duy trì nhiều mức đa dạng như những năm trước. Cụ thể, sản phẩm bộ lịch bloc được kinh doanh phổ biến tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh có giá dao động từ 180.000 - 550.000 đồng/sản phẩm; lịch để bàn 40.000 - 60.000 đồng/sản phẩm... Để kích cầu tiêu dùng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh đều công bố mức chiết khấu 10% - 30% dành cho khách hàng, đồng thời tùy theo số lượng đơn hàng mà người mua có thể nhận được mức chiết khấu cao hơn. Riêng đối với khách hàng mua lẻ, cũng được hưởng chương trình khuyến mãi, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. Lịch không chỉ là sản phẩm cần thiết đối với mọi nhà trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, mà còn được xem là một vật trang trí trong nhà. Theo các chuyên gia, người tiêu dùng nên ưu tiên mua sắm sản phẩm lịch 2021 tại những địa điểm uy tín, đảm bảo chất lượng và có tem chống hàng giả. Bởi việc tiêu dùng sản phẩm không truy xuất nguồn gốc vừa không làm đẹp cho căn nhà, mà còn tạo điều kiện cho những đơn vị sản xuất, kinh doanh bất chính có cơ hội trục lợi. Ở góc độ người tiêu dùng, chị Ánh Nguyệt, cư ngụ tại Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, trong những năm gần đây, gia đình thường đến các nhà sách trên địa bàn thành phố để lựa chọn bộ lịch cho năm mới. Cùng với đó, khi mua sắm thì gia đình chú trọng kiểm tra thông tin đơn vị sản xuất, tem kiểm định chất lượng... Hiện nay, sản phẩm lịch 2021 đã được trưng bày, giới thiệu ra thị trường, nên người tiêu dùng rất dễ dàng tìm kiếm những bộ lịch phù hợp với nhu cầu và sở thích của gia đình. Bên cạnh đó, sản phẩm lịch 2021 không chỉ được kinh doanh tại hệ thống nhà sách, chuỗi cửa hàng chuyên ngành... mà còn được bán buôn trong trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị...Hơn thế nữa, người tiêu dùng cũng có thể mua sắm và nhận hàng tại nhà thông qua những kênh bán hàng online như Tiki.vn, Shopee.vn, Lazada.vn, Sendo.vn.../.
Tin liên quan
-
Bất động sản
Tp Hồ Chí Minh thực hiện "năm xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư"
07:20' - 08/12/2020
Tại Kỳ họp thứ 23 của HĐND Tp Hồ Chí Minh nhiệm kỳ IX tiến hành thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế -văn hóa-xã hội năm 2020 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2021.
-
Kinh tế tổng hợp
Tp Hồ Chí Minh tiếp tục dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết
19:09' - 03/12/2020
Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết; trong trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
-
Hàng hoá
Tp Hồ Chí Minh: Dồi dào nguồn cung các sản phẩm phòng chống dịch COVID-19
19:00' - 03/12/2020
Theo đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh, nguồn cung các sản phẩm phòng, chống dịch COVID-19 vẫn dồi dào cho dù sức tiêu thụ các mặt hàng này tăng.
-
Đời sống
Tp Hồ Chí Minh: "Phiên chợ 0 đồng" ấm lòng bệnh nhân nghèo
18:41' - 03/12/2020
Ngày 3/12, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" dành cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh đang điều trị tại đây.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xúc tiến mở rộng thị trường mới xuất khẩu hạt điều
16:43' - 14/07/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.