Thị trường nhà đất Vancouver hạ nhiệt

14:43' - 05/11/2016
BNEWS Theo Cơ quan Bất động sản vùng Đại Vancouver, số lượng nhà bán ra ở khu vực này tiếp tục giảm mạnh trong tháng 10/2016 do người mua tiếp tục giữ thái độ “nghe ngóng”.
Thị trường nhà đất Vancouver hạ nhiệt. Ảnh: reuters

Theo Cơ quan Bất động sản vùng Đại Vancouver, số lượng nhà bán ra ở khu vực này tiếp tục giảm mạnh trong tháng 10/2016 do người mua tiếp tục giữ thái độ “nghe ngóng” kể từ khi chính quyền tỉnh British Columbia áp quy định đánh thuế 15% đối với giao dịch với người nước ngoài.

Số liệu của cơ quan trên cho biết tổng số nhà bán ra trong tháng 10/2016 chỉ đạt 2.233 căn, giảm 38,8% so với con số kỷ lục bán ra 3.646 căn trong cùng kỳ năm ngoái.

Đây là tháng sụt giảm mạnh thứ hai liên tiếp ở vùng Đại Vancouver, sau khi đã giảm tới 32,6% trong tháng trước đó.

Chủ tịch cơ quan trên, ông Dan Morrison, cho rằng những thay đổi về điều kiện thị trường và hàng loạt biện pháp can thiệp của chính phủ là nguyên nhân gây ra biến động trên thị trường nhà đất.

Ông nhận định những khách hàng mua nhà tiềm năng đang nghe ngóng để có thể hiểu rõ hơn những thay đổi hiện nay có ý nghĩa như thế nào.

Ông Morrison cũng cho biết đây là đợt sụt giảm số lượng nhà bán ra sâu nhất trong nhiều tháng trở lại đây.

Cả chính phủ liên bang và chính quyền tỉnh British Columbia gần đây đều đã đưa ra các biện pháp nhằm hạ nhiệt thị trường nhà đất.

Tại British Columbia, tất cả các khách hàng người nước ngoài đều phải chịu mức thuế 15% khi tiến hành các giao dịch nhà đất.

Ở cấp liên bang, Chính phủ cũng đưa ra 5 biện pháp quan trọng nhằm siết chặt hoạt động cho vay thế chấp mua nhà trong bối cảnh thị trường nhà đất Canada đang bị rung báo động đỏ.

Theo Cơ quan Bất động sản vùng Đại Vancouver, trong tháng 10/2016, chỉ số nhà tổng hợp trên toàn vùng là 919.300 CAD/căn, tăng 24,8% so với cùng kỳ năm trước nhưng giảm 0,8% so với tháng trước đó.

Vancouver là thị trường nhà đất nóng nhất tại Canada, chủ yếu do các khách hàng nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục