Thị trường sản phẩm chống nóng: Khách mua đông, giá tăng cao
Nhiệt độ ở Hà Nội lên cao gần 40 độ C, khiến thị trường năm nay, các loại áo chống nắng, khẩu trang chống tia cực tím (UV) cùng các loại điều hòa, quạt mát… có tính năng bảo vệ sức khỏe sôi động, lượng khách mua cũng tăng cao so với tháng trước. Đặc biệt, giá các mặt hàng điện máy cũng tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước từ 10-20%.
Lý giải về việc tăng giá này, theo đại diện một số siêu thị điện máy cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh, năm nay giá thiết bị vật tư đầu vào để sản xuất tăng, buộc các nhà sản xuất và phân phối phải tăng giá sản phẩm 10-20% so với cùng kỳ năm trước.
Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, trên các tuyến phố chuyên bán các mặt hàng điện máy như Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), Trường Chinh (quận Đống Đa), Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), Xuân Thủy (quận Cầu Giấy)…, từ các cửa hàng điện lạnh nhỏ lẻ tới các siêu thị điện máy lớn đều trưng ra nhiều loại sản phẩm chống nóng, giá cả cũng rất đa dạng phong phú từ 1,5 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Cụ thể, giá các loại quạt điều hòa có dao động từ gần 1,5 triệu đồng đến hơn 7 triệu đồng/cái. Còn điều hòa kết hợp chức năng lọc không khí, lọc bụi mịn, khử mùi, diệt khuẩn có giá 7-10 triệu đồng/cái với công suất 9.000 BTU và từ 10-14 triệu đồng/cái với công suất 12.000 BTU, cao hơn so với điều hòa thông thường từ 1-2 triệu đồng/cái. Để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị điện máy như Pico, HC, MediaMart, Điện Máy Xanh… đều triển khai các chương trình giảm giá nhiều loại sản phẩm; trong đó, bao gồm cả các sản phẩm máy điều hòa, máy làm mát không khí có tính năng bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, các siêu thị điện máy cũng đưa ra những chính sách ưu đãi dành cho khách hàng để kích cầu tiêu dùng, như hoàn tiền, tặng quà, trả góp 0% lãi suất, miễn phí lắp đặt và vật tư… thì mức tăng trên không ảnh hưởng nhiều đến tổng chi phí khách hàng phải chi trả. "Một số model được ưa chuộng, chúng tôi cũng đàm phán với các hãng, nhà cung cấp từ sớm, nhập lô gói lớn để có chính sách giá tốt, không tăng so với năm ngoái", bà Phạm Thị Thu Hà, đại diện siêu thị điện máy MediaMart cho biết. Trong những ngày nắng nóng này, không chỉ thị trường điện máy sôi động mà ngay cả những vật dụng chống nắng như áo chống nắng, mũ, tất, váy chống nắng, kính thời trang... người người đổ xô đi mua khiến thị trường hàng chống nắng trở nên sôi động. Các sản phẩm này cũng rất đa dạng về mẫu mã cho mọi giới và mọi giá từ vài chục ngàn đến vài ba triệu mỗi chiếc. Tại các tuyến phố Lê Duẩn, Chùa Bộc, đường Đào Duy Anh, chợ Xanh, Lò Đúc, Bà Triệu..., áo chống nắng được bày bán rất nhiều, với nhiều chủng loại mẫu mã, giá từ 90.000 đồng đến 300.000 đồng/chiếc. Thời tiết càng nắng nóng, mẫu mã các loại áo chống nắng cũng trở nên đa dạng, chất liệu cũng khác biệt tùy vào giá thành.Cụ thể, áo chống nắng có giá 120.000-200.000 đồng/cái tùy chất liệu; bộ đồ chống nắng liền thân có giá 220.000-270.000 đồng/bộ; váy quây có giá 110.000-150.000 đồng/cái. Đi liền với đó là các loại găng tay chống nắng bằng vải thun với giá 10.000 đồng/đôi loại ngắn tay, 15.000 đồng/đôi loại dài tay.
Trong khi một đôi tất tay bình thường chỉ từ 15.000 đồng trở lên thì một đôi tất được quảng cáo có thể ngăn tia UV giá lên tới 500.000 đồng/đôi. Không những thế, những sản phẩm khác cũng có giá cao ngất ngưởng. Chẳng hạn, áo chống nắng dành cho nữ 3 triệu đồng/chiếc, cổ áo chống nắng 300.000 đồng/chiếc, găng tay 120.000- 400.000 đồng/đôi, váy chống nắng 500.000- 1.000.000 đồng/chiếc, khẩu trang hơn 300.000 đồng/chiếc, ô che hơn 500.000 đồng...
Chị Nguyễn Thị Hương, chủ một cửa hàng trên đường Đào Duy Anh cho biết, mùa hè áo chống nắng là "vật bất ly thân" của chị em nên mấy ngày gần đây trung bình chị bán gần 100 chiếc áo, gấp 5 lần so với ngày bình thường. Các sản phẩm chống nắng nóng được may từ các chất liệu thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi; sản phẩm từ chất liệu lanh, cotton hay jeans được nhiều người lựa chọn hơn cả. Bác Phạm Thị Nghĩa, một tiểu thương bán quần áo ở khu vực phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, khoảng 2 tuần trở lại đây, những trang phục chống nắng như mũ, áo, bao tay… đắt hàng hơn bao giờ hết. "Những ngày qua, cửa hàng tôi bán nhiều nhất là những loại áo chống nắng ở phân khúc bình dân có giá dao động từ 100.000 - 250.000 đồng. Loại này thì chỉ che được nắng thôi chứ không chống được tia UV. Thế nhưng những loại áo chống nắng chống tia UV, chất lạnh, mặc vào mát thì lại khó bán vì giá thành đắt đỏ lên đến cả bạc triệu. Những hôm đắt hàng nếu tính tất cả các sản phẩm liên quan đến chống nắng, của hàng này bán được chừng gần 100 sản phẩm, thu về bạc triệu mỗi ngày", bác Phạm Thị Nghĩa chia sẻ. Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Phú Vinh, do thời tiết nắng nóng nên nhu cầu mua các sản phẩm chống nắng nóng tăng cao, để phòng tránh tình trạng mua phải hàng giả hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng như quảng cáo, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua hàng và chọn mua sản phẩm có thương hiệu, uy tín để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa không bị cảnh "tiền mất tật mang"./.- Từ khóa :
- hà nội
- nắng nóng
- sản phẩm chống nắng
Tin liên quan
-
Thời tiết và biến đổi khí hậu
Dự báo thời tiết nắng nóng gay gắt tại Đông Bắc Bộ sẽ kết thúc từ mai 23/5
07:35' - 22/05/2023
Dự báo thời tiết phía Đông Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C và sẽ kết thúc từ ngày mai 23/5.
-
Thời tiết và biến đổi khí hậu
Dự báo thời tiết hôm nay 21/5: Nắng nóng gay gắt ở nhiều khu vực, chiều tối có mưa giông
07:53' - 21/05/2023
Dự báo thời tiết ngày 21/5, Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt phổ biến ở mức 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi.
-
Kinh tế Việt Nam
Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả: Giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
12:37' - 20/05/2023
Những ngày gần đây, Việt Nam liên tục ghi nhận thông tin về thời tiết nắng nóng trên cả nước, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng điện của các hộ sinh hoạt, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đều tăng cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi nhiều loại bánh Trung thu
14:14'
Lotte Mart cho ra mắt chương trình Trung thu với chủ đề “Tết đoàn viên” mang tới cơ hội mua sắm các sản phẩm với ưu đãi hấp dẫn.
-
Thị trường
Ngành kim cương và trang sức Ấn Độ tìm giải pháp né thuế quan Mỹ
08:24' - 16/09/2025
Ngành đá quý và trang sức Ấn Độ đang đối mặt với thách thức chưa từng có khi Mỹ áp mức thuế nhập khẩu lên tới 50% đối với kim cương và các sản phẩm trang sức xuất xứ từ nước này.
-
Thị trường
Sở Giao dịch vàng Thượng Hải thúc đẩy ổn định thị trường tài chính Trung Quốc
06:30' - 15/09/2025
Trung Quốc đã chính thức đưa Sở Giao dịch vàng Thượng Hải đi vào hoạt động, trở thành một biểu tượng quan trọng của việc mở cửa thị trường vàng của Trung Quốc.
-
Thị trường
Nông dân trồng ngô ở Mỹ đối mặt nguy cơ “được mùa mất giá"
11:05' - 14/09/2025
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 12/9 dự báo sản lượng ngô vụ thu của nước này sẽ đạt mức cao mới.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan chạm mức cao nhất 3 tuần do đồng baht mạnh
18:12' - 13/09/2025
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần nhờ sự tăng giá của đồng baht, trong khi nhu cầu yếu đã đẩy giá gạo của Việt Nam đi xuống.
-
Thị trường
Hàn Quốc áp dụng các biện pháp bình ổn do giá gạo tăng cao
12:05' - 13/09/2025
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 12/9 công bố sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm 25.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ của chính phủ để ổn định nguồn cung gạo.
-
Thị trường
OCOP Khánh Hòa: Đòn bẩy kinh tế cho sản phẩm miền núi
10:44' - 13/09/2025
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Khánh Hòa hiện có hơn 30 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, dịch vụ tổng hợp, du lịch cộng đồng, tiểu thủ công nghiệp.
-
Thị trường
Rà soát, gỡ vướng về truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nông sản
15:37' - 12/09/2025
Tây Ninh đang tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong quản lý, giám sát vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
-
Thị trường
Dừa Việt hướng mốc 1,15 tỷ USD xuất khẩu
11:42' - 12/09/2025
Với dư địa thị trường còn rất lớn, ngành hàng dừa đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nếu tập trung vào xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hiện đại hóa sản xuất và chuẩn hóa vùng nguyên liệu.