Thị trường Thủ đô ảm đạm ngày lễ độc thân 11/11

18:43' - 11/11/2021
BNEWS Mặc dù các sàn thương mại điện tử, các cửa hàng tung nhiều khuyến mại hấp dẫn với nhiều mặt hàng giảm giá từ 30 - 70%, thậm chí giảm 100% nhưng người tiêu dùng Thủ đô dường như không mấy quan tâm.

Ngày lễ Độc thân 11/11 là một trong những ngày "Siêu sale hơn Black Friday" và là cơ hội để các "tín đồ nghiện mua sắm" săn được những món hàng mình ưa thích với giá rẻ.

Các sàn thương mại điện tử cũng tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn, với nhiều mặt hàng giảm giá từ 30 - 70%, thậm chí giảm giá 100%. Dù vậy, người tiêu dùng Thủ đô dường như không mấy quan tâm, thị trường mua sắm dịp này rất ảm đạm.

Qua khảo sát tại một số tuyến phố như Bà Triệu, phố Huế, Hàng Bông, Tràng Thi, Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Trung Tự, Chùa Bộc, Thái Hà, Điện Biên Phủ... chuyên bán quần áo, thời trang, giày dép, mỹ phẩm các cửa hàng treo pano, áp phích quảng bá cho ngày 11/11 với nhiều chương trình khuyến mại khá hấp dẫn, nhưng vẫn không thu hút được khách hàng mua sắm.

Anh Nguyễn Văn Cường, chủ cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc, quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, cửa hàng đã tung khuyến mãi từ 2 ngày nay, song lượng khách đến mua hàng vẫn không tăng như kỳ vọng. Lượng khách dù có tăng so với ngày thường nhưng không đáng kể và thua xa so với những năm trước.

Đồng quan điểm này, chị Phạm Thu Hương, chủ cửa hàng thời trang trên phố Bà Triệu, quận Hai bà Trưng (Hà Nội) cho biết, dịch bệnh còn chưa biết sẽ diễn biến thế nào, mọi người đều thắt chặt chi tiêu bằng cách hạn chế mua sắm. Mặc dù đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi ở khắp các cửa hàng nhưng khách vẫn không mấy mặn mà.

Chị Bùi Thu Trang, nhân viên ngân hàng Techcombank - một tín đồ chuyên săn sale vào những dịp này chia sẻ, trong ngày lễ Độc thân năm nay, nhiều chương trình khuyến mại rất hấp dẫn, nhưng chị cũng chỉ chọn mua được một hoặc hai món đồ yêu thích. Chẳng hạn, ngày thường chị phải bỏ ra hơn 4 triệu đồng để mua một đôi giày da hiệu Dr. Martens thì nay với số tiền này chị sẽ mua được 2 đôi.

Nhằm hút khách và kích cầu thị trường vốn đang ảm đạm, nhiều cửa hàng mạnh tay áp dụng chính sách mua 1 tặng 1 hoặc giảm giá lên đến 70%. Hiệu thời trang công sở JM cũng áp dụng hàng loạt chương trình giảm giá mạnh nhân dịp này. Ngoài giảm giá trực tiếp từ 30 - 50%, nhiều dòng sản phẩm sẽ được giảm trực tiếp 211.000 đồng tính từ sản phẩm thứ 2 trong cùng một đơn hàng.

Theo đại diện Lazada Việt Nam, sàn thương mại điện tử này đã tăng gấp đôi số lượng voucher giảm giá so cùng kỳ năm ngoái. Sàn này đưa ra hàng loạt hoạt động kích cầu mua sắm với 10 triệu sản phẩm toàn sàn được giảm giá lên đến 50% cùng hàng chục nghìn voucher giảm giá.

Shopee cũng chính thức khởi động ngày 11/11 siêu sale, sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay với các chương trình ưu đãi. Tiki có những khung giờ giảm giá sốc; trong đó, có chương trình đồng giá 11.000 - 111.000 đồng.

Sendo tổ chức riêng chương trình siêu hội hàng Việt với các khuyến mãi như 11.000 hộp quà 1.000 đồng, chính hãng hoàn 111.000 đồng, hay quay trúng 11 triệu đồng và giao hàng miễn phí.

Điện máy Xanh giảm giá lên tới 50%, bên cạnh đó còn giảm thêm cho các khách hàng mua sắm online từ 3 - 15%, nhập mã thanh toán từ ví điện tử còn được giảm thêm 700.000 đồng. Nhân ngày 11/11, Aeon Mall cũng tung ra chương trình săn voucher trên ứng dụng từ 19 - 21 giờ, bắt đầu từ ngày 5 - 9/11.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, các sàn thương mại điện tử và các cửa hàng kinh doanh sản phẩm thời trang cũng thực hiện nghiêm phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế về 5k, tiêm vaccine cho đội ngũ nhân viên, xét nghiệm COVID-19 định kỳ 3 ngày/lần và giao hàng không tiếp xúc.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, để kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ từ nay đến cuối năm, thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức chương trình khuyến mại tập trung năm 2021.

Chương trình đã được triển khai tới các doanh nghiệp vào tháng 5 và 7 gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố và dự kiến tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện trong quý IV. Trọng tâm chương trình là vào 2 tháng cuối năm 2021; trong đó, tháng 11 khuyến mại tập trung, tháng 12 khuyến mại Hà Nội và chuẩn bị cho phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chương trình dự kiến thu hút thêm hàng nghìn doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ... tham gia khuyến mại, kích cầu tiêu dùng tại 30 trung tâm mua sắm tập trung lớn và trên 2.000 điểm bán hàng khuyến mại thuộc mọi thành phần kinh tế. Chương trình gồm nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn, giảm giá tối đa lên đến 100% trong thời gian thực hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục