Thị trường Thủ đô ảm đạm ngày lễ độc thân 11/11
Ngày lễ Độc thân 11/11 là một trong những ngày "Siêu sale hơn Black Friday" và là cơ hội để các "tín đồ nghiện mua sắm" săn được những món hàng mình ưa thích với giá rẻ.
Các sàn thương mại điện tử cũng tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn, với nhiều mặt hàng giảm giá từ 30 - 70%, thậm chí giảm giá 100%. Dù vậy, người tiêu dùng Thủ đô dường như không mấy quan tâm, thị trường mua sắm dịp này rất ảm đạm.
Qua khảo sát tại một số tuyến phố như Bà Triệu, phố Huế, Hàng Bông, Tràng Thi, Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Trung Tự, Chùa Bộc, Thái Hà, Điện Biên Phủ... chuyên bán quần áo, thời trang, giày dép, mỹ phẩm các cửa hàng treo pano, áp phích quảng bá cho ngày 11/11 với nhiều chương trình khuyến mại khá hấp dẫn, nhưng vẫn không thu hút được khách hàng mua sắm. Anh Nguyễn Văn Cường, chủ cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc, quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, cửa hàng đã tung khuyến mãi từ 2 ngày nay, song lượng khách đến mua hàng vẫn không tăng như kỳ vọng. Lượng khách dù có tăng so với ngày thường nhưng không đáng kể và thua xa so với những năm trước. Đồng quan điểm này, chị Phạm Thu Hương, chủ cửa hàng thời trang trên phố Bà Triệu, quận Hai bà Trưng (Hà Nội) cho biết, dịch bệnh còn chưa biết sẽ diễn biến thế nào, mọi người đều thắt chặt chi tiêu bằng cách hạn chế mua sắm. Mặc dù đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi ở khắp các cửa hàng nhưng khách vẫn không mấy mặn mà. Chị Bùi Thu Trang, nhân viên ngân hàng Techcombank - một tín đồ chuyên săn sale vào những dịp này chia sẻ, trong ngày lễ Độc thân năm nay, nhiều chương trình khuyến mại rất hấp dẫn, nhưng chị cũng chỉ chọn mua được một hoặc hai món đồ yêu thích. Chẳng hạn, ngày thường chị phải bỏ ra hơn 4 triệu đồng để mua một đôi giày da hiệu Dr. Martens thì nay với số tiền này chị sẽ mua được 2 đôi. Nhằm hút khách và kích cầu thị trường vốn đang ảm đạm, nhiều cửa hàng mạnh tay áp dụng chính sách mua 1 tặng 1 hoặc giảm giá lên đến 70%. Hiệu thời trang công sở JM cũng áp dụng hàng loạt chương trình giảm giá mạnh nhân dịp này. Ngoài giảm giá trực tiếp từ 30 - 50%, nhiều dòng sản phẩm sẽ được giảm trực tiếp 211.000 đồng tính từ sản phẩm thứ 2 trong cùng một đơn hàng. Theo đại diện Lazada Việt Nam, sàn thương mại điện tử này đã tăng gấp đôi số lượng voucher giảm giá so cùng kỳ năm ngoái. Sàn này đưa ra hàng loạt hoạt động kích cầu mua sắm với 10 triệu sản phẩm toàn sàn được giảm giá lên đến 50% cùng hàng chục nghìn voucher giảm giá. Shopee cũng chính thức khởi động ngày 11/11 siêu sale, sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay với các chương trình ưu đãi. Tiki có những khung giờ giảm giá sốc; trong đó, có chương trình đồng giá 11.000 - 111.000 đồng. Sendo tổ chức riêng chương trình siêu hội hàng Việt với các khuyến mãi như 11.000 hộp quà 1.000 đồng, chính hãng hoàn 111.000 đồng, hay quay trúng 11 triệu đồng và giao hàng miễn phí. Điện máy Xanh giảm giá lên tới 50%, bên cạnh đó còn giảm thêm cho các khách hàng mua sắm online từ 3 - 15%, nhập mã thanh toán từ ví điện tử còn được giảm thêm 700.000 đồng. Nhân ngày 11/11, Aeon Mall cũng tung ra chương trình săn voucher trên ứng dụng từ 19 - 21 giờ, bắt đầu từ ngày 5 - 9/11. Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, các sàn thương mại điện tử và các cửa hàng kinh doanh sản phẩm thời trang cũng thực hiện nghiêm phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế về 5k, tiêm vaccine cho đội ngũ nhân viên, xét nghiệm COVID-19 định kỳ 3 ngày/lần và giao hàng không tiếp xúc. Theo Sở Công Thương Hà Nội, để kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ từ nay đến cuối năm, thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức chương trình khuyến mại tập trung năm 2021. Chương trình đã được triển khai tới các doanh nghiệp vào tháng 5 và 7 gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố và dự kiến tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện trong quý IV. Trọng tâm chương trình là vào 2 tháng cuối năm 2021; trong đó, tháng 11 khuyến mại tập trung, tháng 12 khuyến mại Hà Nội và chuẩn bị cho phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Chương trình dự kiến thu hút thêm hàng nghìn doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ... tham gia khuyến mại, kích cầu tiêu dùng tại 30 trung tâm mua sắm tập trung lớn và trên 2.000 điểm bán hàng khuyến mại thuộc mọi thành phần kinh tế. Chương trình gồm nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn, giảm giá tối đa lên đến 100% trong thời gian thực hiện./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Nhiều khuyến mại cho ngày Lễ độc thân trên sàn thương mại điện tử
09:30' - 11/11/2021
Ngay từ 0h ngày hôm nay, sức nóng trên các sàn thương mại điện tử đã tăng nhiệt qua việc rầm rộ bung hàng loạt chương trình khuyến mãi và mã giảm giá hấp dẫn
-
Doanh nghiệp
Viejet mở bán vé chỉ từ 1.111 đồng nhân Ngày độc thân 11/11
17:51' - 10/11/2021
Chào đón Đại tiệc mua sắm Ngày độc thân 11/11, Vietjet dành tặng khách hàng trăm ngàn vé khuyến mãi chỉ từ 1.111 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) trên toàn mạng bay phủ khắp Việt Nam.
-
Đời sống
Nguồn gốc ngày Lễ Độc thân 11/11
15:10' - 09/11/2021
Mặc dù không phải là một ngày lễ được công nhận chính thức tại Trung Quốc, ngày Lễ Độc thân đã trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Danh sách siêu khuyến mãi 11/11 ngày Độc thân 2021 không thể bỏ lỡ
11:38' - 09/11/2021
Nhiều trang thương mại điện tử lớn của Việt Nam đã tung ra hàng loạt những chương trình khuyến mại hấp dẫn vào ngày Độc thân cũng như ngày Lễ hội mua sắm 11/11.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Ngành kim cương và trang sức Ấn Độ tìm giải pháp né thuế quan Mỹ
08:24'
Ngành đá quý và trang sức Ấn Độ đang đối mặt với thách thức chưa từng có khi Mỹ áp mức thuế nhập khẩu lên tới 50% đối với kim cương và các sản phẩm trang sức xuất xứ từ nước này.
-
Thị trường
Sở Giao dịch vàng Thượng Hải thúc đẩy ổn định thị trường tài chính Trung Quốc
06:30' - 15/09/2025
Trung Quốc đã chính thức đưa Sở Giao dịch vàng Thượng Hải đi vào hoạt động, trở thành một biểu tượng quan trọng của việc mở cửa thị trường vàng của Trung Quốc.
-
Thị trường
Nông dân trồng ngô ở Mỹ đối mặt nguy cơ “được mùa mất giá"
11:05' - 14/09/2025
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 12/9 dự báo sản lượng ngô vụ thu của nước này sẽ đạt mức cao mới.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan chạm mức cao nhất 3 tuần do đồng baht mạnh
18:12' - 13/09/2025
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần nhờ sự tăng giá của đồng baht, trong khi nhu cầu yếu đã đẩy giá gạo của Việt Nam đi xuống.
-
Thị trường
Hàn Quốc áp dụng các biện pháp bình ổn do giá gạo tăng cao
12:05' - 13/09/2025
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 12/9 công bố sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm 25.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ của chính phủ để ổn định nguồn cung gạo.
-
Thị trường
OCOP Khánh Hòa: Đòn bẩy kinh tế cho sản phẩm miền núi
10:44' - 13/09/2025
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Khánh Hòa hiện có hơn 30 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, dịch vụ tổng hợp, du lịch cộng đồng, tiểu thủ công nghiệp.
-
Thị trường
Rà soát, gỡ vướng về truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nông sản
15:37' - 12/09/2025
Tây Ninh đang tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong quản lý, giám sát vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
-
Thị trường
Dừa Việt hướng mốc 1,15 tỷ USD xuất khẩu
11:42' - 12/09/2025
Với dư địa thị trường còn rất lớn, ngành hàng dừa đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nếu tập trung vào xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hiện đại hóa sản xuất và chuẩn hóa vùng nguyên liệu.
-
Thị trường
Philippines, Indonesia tạm ngừng nhập gạo: Xuất khẩu gạo của Việt Nam không bị ảnh hưởng đáng kể
16:22' - 11/09/2025
Quyền Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng khẳng định: trong ngắn hạn, xuất khẩu gạo của Việt Nam không bị ảnh hưởng đáng kể.