Thị trường vàng mã cúng ông Công ông Táo thời dịch COVID-19 tại Hà Nội

15:23' - 23/01/2022
BNEWS Còn 2 ngày nữa là tới ngày ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp). Tuy nhiên thị trường đồ lễ cúng ông Công ông Táo đã bắt đầu sôi động. Người Hà Nội đã hối hả đi mua sắm.

Khảo sát của người viết tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội như chợ Hôm, chợ Kim Liên, Phố Hàng mã, Hàng Bồ và một số chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội cho thấy, các mặt hàng phục vụ Tết ông Công, ông Táo được bày bán la liệt, chủ yếu là đồ vàng mã truyền thống quen thuộc như: quần áo, mũ, hài, nến, cá chép giấy, hương, tiền, vàng. Khách đến mua đồ lễ cũng rất tấp nập.

Thị trường vàng mã cúng ông Công ông Táo tại Hà Nội năm nay do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên người dân không đông như mọi năm bởi tuân thủ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

Chị Lan, một tiểu thương chuyên kinh doanh vàng mã ở phố Hàng Bồ cho biết, bắt đầu từ ngày 18 tháng Chạp, vào ngày nghỉ cuối tuần, người dân khi đi mua sắm đồ cúng đều tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế

Năm nào cũng vậy, nhiều người thường cúng ông Công ông Táo sớm hơn nên các cửa hàng đều phải nhập về từ 1 tháng trước. Giá cũng chỉ tương đương hoặc nhỉnh hơn chút xíu.

Giá cả năm nay không có nhiều biến động so với mọi năm. Bộ Táo quân có giá từ 27.000 đến 220.000 đồng/bộ (tùy thuộc vào chất liệu, kích cỡ); bộ quần áo 10.000 - 30.000 đồng/bộ; tiền vàng, thỏi vàng thần tài có giá 10.000 - 25.000 đồng/lễ...

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục