Thiếu chip bán dẫn khiến Daimler Truck mất hàng tỷ euro doanh thu

08:07' - 01/12/2021
BNEWS CEO Martin Daum của hãng sản xuất ô tô tải Daimler Truck dự báo việc thiếu chip bán dẫn toàn cầu sẽ gây tổn thất vài tỷ USD cho doanh thu của hãng trong năm nay và còn tiếp tục kéo dài sang năm tới.

Theo báo cáo mới đây của trang Automobilwoche, Daimler Truck là công ty con của doanh nghiệp Daimler (Đức) sẽ tách khỏi Daimler vào ngày 10/12, có kế hoạch đưa ra các biện pháp cắt giảm chi phí nhằm tăng tỷ suất lợi nhuận khi hãng gặp khó khăn với tình trạng thiếu chip bán dẫn vốn ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Giám đốc điều hành (CEO) Martin Daum nói: “Đó sẽ là một con số khổng lồ” và hãng sẽ bán số lượng ô tô ít hơn so với mức có thể nếu không thiếu hụt chip bán dẫn. Với mức giá trung bình 100.000 euro (113.170 USD) mỗi chiếc xe, sẽ đồng nghĩa việc Daimler Truck thất thu vài tỷ euro doanh thu.

CEO Daum cho hay “Chúng tôi hiện còn rất nhiều xe đang ở trong nhà máy không thể giao được vì chỉ thiếu duy nhất 1 linh kiện”. Ông lưu ý vấn đề về nguồn cung sẽ tiếp diễn trong năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục