Thiếu hụt nhân công xây dựng nước ngoài khiến giá nhà tại Moskva tăng

07:30' - 17/09/2021
BNEWS Nhật báo Izvestia dẫn lời Phó Thị trưởng Moskva Vladimir Yefimov cho hay việc thiếu hụt khoảng 200.000 công nhân xây dựng nước ngoài ở Moskva đang góp phần đẩy giá nhà lên cao hơn.
Moskva đang sử dụng lao động nhập cư giá rẻ, chủ yếu là lao động từ các nước thuộc Liên Xô cũ ở Trung Á, cho các dự án xây dựng tại thành phố hơn 12 triệu dân này.

Ông Yefimov hy vọng các hạn chế đối với lao động nhập cảnh vào nước Nga sẽ được nới lỏng trong tương lai gần. Việc thiếu hụt nguồn lao động đang dẫn đến việc các nhà tuyển dụng, nhất là các nhà phát triển bất động sản, "mua" công nhân của nhau, do đó chi phí dịch vụ tăng lên.

Nga đã áp đặt các hạn chế đi lại trên diện rộng kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát hồi tháng 3/2020, nhiều hạn chế trong số đó vẫn còn hiệu lực cho đến nay, khiến việc đi lại xuyên biên giới trở thành một thách thức đối với công dân của một số nước.

Ông Yefimov cho biết giá nhà ở Moskva đã trì trệ trong một vài năm, nhưng trong bối cảnh của đại dịch, chi phí nhà ở đã tăng lên, “theo chân” lạm phát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục