Thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung sẽ mang đến cơ hội cho người trồng đậu tương Mỹ

18:57' - 17/04/2020
BNEWS Theo các ý kiến trong ngành, thỏa thuận thương mại Giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ mang đến cơ hội cho người trồng đậu tương và các nhà giao dịch Mỹ.

Theo các ý kiến trong ngành, mối quan hệ bền vững và đang phát triển giữa người trồng đậu tương Mỹ và các khách hàng quốc tế sẽ đảm bảo cho sự tăng trưởng ngành này.

Thỏa thuận thương mại Giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc cũng sẽ mang đến cơ hội cho người trồng đậu tương và các nhà giao dịch.

Hơn 2.000 khách hàng toàn cầu từ gần 100 quốc gia và khu vực đã lắng nghe ý kiến của đại diện ngành, các cá nhân và tổ chức có quan hệ mật thiết với doanh nghiệp và người trồng đậu tương Mỹ tại một diễn đàn trực tuyến kéo dài hai ngày vừa qua do Hội đồng Xuất khẩu đậu tương Mỹ tổ chức (USSEC).

Một thông cáo báo chí của USSEC đã dẫn lời Giám đốc điều hành hội đồng này, Jim Sutter, nói rằng năng lực xuất khẩu của Mỹ có thể đáp ứng mong đợi về độ an toàn và chất lượng của các khách hàng quốc tế.

Theo ông, trong những giai đoạn khó khăn như lúc này, điều quan trọng hơn hết là người trồng đậu tương Mỹ phải chứng minh được cho khách hàng quốc tế hiện nay và khách hàng tiềm năng về thế mạnh của người nông dân Mỹ và những lợi ích khi mua đậu tương của Mỹ.

USSEC đã nhanh chóng thích ứng và điều chỉnh chiến lược để khách hàng thấy rằng chuỗi cung ứng của Mỹ sẽ đảm bảo nguồn cung bền vững, an toàn và đáng tin cậy.

Trong khi đó, đại diện Trung tâm dịch vụ thương mại nông nghiệp Mỹ-Trung (ATSC), Phillips Richard, nhận định trao đổi nông sản, trong đó có đậu tương, giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ trở lại bình thường và hai bên sẽ tiếp tục hợp tác cùng có lợi sau khi đạt Thỏa thuận thương mại Giai đoạn một hồi tháng Một.

Ông nói dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bất ngờ bùng phát đã khiến các container hàng xuất và nhập khẩu bị ách tắc tại cảng, lĩnh vực logistics chậm lại, các hợp đồng đặt hàng buộc phải trì hoãn, nhưng bất kể giao thương Mỹ-Trung gặp phải khó khăn gì, nếu hai nước tiếp tục hợp tác thì sẽ mang lại sự thịnh vượng cho người dân.

Nhiều thành viên của ATSC đến từ Trung Quốc và lượng nhập khẩu hàng năm của họ vượt mức 1 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục