Thông điệp Năm mới 2024: Chủ tịch Trung Quốc khẳng định mục tiêu hiện đại hóa đất nước

20:00' - 31/12/2023
BNEWS Đánh giá về tình hình kinh tế trong năm qua, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định kinh tế Trung Quốc đã vượt qua khó khăn, có sức chống chịu tốt và trở nên năng động hơn trước.

Trong thông điệp mừng Năm mới 2024, ngày 31/12, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Xi Jinping) đã nêu bật những thành tựu mà nước này đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề ra các mục tiêu về hiện đại hóa đất nước, hướng tới sự phát triển kinh tế ổn định và lâu dài.

Đánh giá về tình hình kinh tế trong năm qua, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định kinh tế Trung Quốc đã vượt qua khó khăn, có sức chống chịu tốt và trở nên năng động hơn trước.

Ông nhận định sau thời gian ứng phó hiệu quả với đại dịch COVID-19, nền kinh tế nước này đã duy trì đà phục hồi và đạt được tiến bộ ổn định trong việc theo đuổi phát triển chất lượng cao trong năm 2023. Cụ thể, hệ thống công nghiệp hiện đại hóa của đất nước đã được nâng cấp hơn nữa và một số ngành công nghiệp xanh, thông minh và tiên tiến đang nhanh chóng nổi lên trở thành những trụ cột mới của nền kinh tế. 

Theo Chủ tịch Tập Cận Bình, sau nhiều năm nỗ lực, Trung Quốc đang trên đà phát triển theo hướng đổi mới, đạt được nhiều thành tựu như máy bay chở khách cỡ lớn C919, siêu du thuyền nội địa đầu tiên, tàu vũ trụ Thần Châu và tàu ngầm có người lái Fendouzhe.

Trong khi đó, các sản phẩm được thiết kế và sản xuất tại Trung Quốc, đặc biệt là các thương hiệu thời trang, rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Theo nhà lãnh đạo Trung Quốc, những hoạt động sôi nổi này đã góp phần làm cho cuộc sống của người dân Trung Quốc trở nên phong phú và nhiều màu sắc hơn, đánh dấu sự trở lại của cuộc sống nhộn nhịp trên khắp đất nước, phản ánh một nền kinh tế sôi động và hưng thịnh.

Trên cơ sở này, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố Trung Quốc sẽ củng cố và tăng cường đà phục hồi kinh tế, nỗ lực đạt được sự phát triển kinh tế ổn định và lâu dài. Ông khẳng định Trung Quốc sẽ thúc đẩy quá trình hiện đại hóa đất nước, thông qua đẩy nhanh việc xây dựng mô hình phát triển mới, thúc đẩy phát triển chất lượng cao, đồng thời theo đuổi mục tiêu phát triển và bảo vệ an ninh.

Trung Quốc sẽ tăng cường cải cách và mở cửa trên diện rộng, thúc đẩy sự phát triển sôi động của nền kinh tế và đẩy mạnh giáo dục, thúc đẩy khoa học và công nghệ phát triển.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục