Thông tin mới nhất về đối tượng khủng bố tại New York

07:48' - 01/11/2017
BNEWS Đối tượng lao xe bán tải vào đi bộ ở khu vực Hạ Manhattan năm nay 29 tuổi, đến Mỹ vào năm 2010 và từng bị trầm cảm.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công. AFP/ TTXVN

Ngày 31/10, hai quan chức thực thi pháp luật tại thành phố New York cho biết đối tượng lao xe bán tải vào tuyến đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ ở khu vực Hạ Manhattan chiều cùng ngày, theo giờ địa phương, năm nay 29 tuổi, đến Mỹ vào năm 2010 và từng bị trầm cảm.

Phóng viên TTXVN tại New York dẫn lời hai quan chức này cho hay, khi lao ra khỏi xe, đối tượng này đã hô "Allahu Akbar", theo tiếng Arab có nghĩa là "Thượng đế Vĩ đại" và giơ 2 khẩu súng giả.

Đối tượng này sau đó đã bị cảnh sát bắn và bắt giam. Chiếc xe mà đối tượng sử dụng được thuê ở New Jersey. Đã có 8 người thiệt mạng và ít nhất 15 người bị thương, trong đó 11 người bị thương nặng phải nhập viện, trong vụ việc này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích vụ tấn công xảy ra tại thành phố quê hương ông là một hành động điên rồ. Ông viết trên Twitter: "Ở thành phố New York, đã xảy ra một vụ tấn công do một tên bệnh hoạn tiến hành. Giới chức thực thi luật pháp phải theo dõi sát sao. Không chỉ ở nước Mỹ".

Truyền thông địa phương cho hay hiện nhà chức trách liên bang coi đây là một vụ tấn công khủng bố và đang tiến hành điều tra.

Hiện trường vụ tấn công. AFP/ TTXVN

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thị trường New York ông Mayor Bill de Blasio khẳng định: "Dựa trên những thông tin mà chúng tôi có vào thời điểm hiện tại, có thể xác định đây là một hành vi khủng bố nhằm vào những người dân thường vô tội".

Ông de Blasio cũng đã đến thị sát hiện trường vụ việc.

Đây là vụ khủng bố đầu tiên tại New York kể từ vụ nổ bom hồi tháng 9/2016 ở khu Chelsea khiến 31 người bị thương. Một đối tượng người Mỹ gốc Afghanistan đã bị kết tội khủng bố trong vụ việc này hồi đầu tháng 10 vừa qua./.

>>> Thêm một vụ khủng bố tại New York

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục