Thông tin mới nhất về vụ cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón

14:44' - 16/09/2019
BNEWS Trưa 16/9, Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về tình hình sức khỏe của cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên từ 8h đến hơn 15h 45’ trên ôtô của cơ sở mầm non tư thục ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh vào ngày 13/9.
PGS, Tiến sĩ Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trần Minh Điển trả lời các câu hỏi của báo chí. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hiện tại sau 3 ngày điều trị, sức khỏe của cháu bé đã dần ổn định, tiên lượng tốt và cháu có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Cháu bé nhập Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng sốc nhiệt, hạ đường huyết, mất nước, có một số thay đổi về mặt ý thức, có biểu hiện của đông máu, suy thận…

Sau khi có kết quả thăm khám, chụp chiếu và chẩn đoán ban đầu, Bệnh viện đã khẩn trương điều trị cho cháu.

Hiện cháu đã tỉnh táo, không cần thở ô xi. Bệnh viện cũng đã mời chuyên gia tâm lý đến để đánh giá chức năng tâm lý của cháu. Chuyên gia đánh giá chức năng tâm lý của cháu tốt.

Tuy nhiên, cháu vẫn còn sốt nhẹ. Dự kiến cháu sẽ xuất viện trong vài ngày tới và trở về với cuộc sống bình thường.

Tiến sĩ, bác sĩ Tạ Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu trả lời phỏng vấn. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Theo các bác sĩ, trường hợp cháu bé bị bỏ quên trên xe nhanh chóng bình phục, tiên lượng tốt cũng nhờ khâu cấp cứu ban đầu ở bệnh viện tuyến dưới thực hiện tốt.

Thông thường khi bị bỏ quên trên xe, trẻ sẽ bị tăng thân nhiệt rất nhanh dẫn tới sốc nhiệt. Đối với trường hợp cháu bé, mặt dù bị bỏ quên trên xe nhưng khi phát hiện may mắn các chức năng sống của cháu như tim mạch, hô hấp vẫn đang hoạt động tốt.

Trước đó, khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 13/9, xe đưa đón trẻ mang biển số 99B- 010.08 của cơ sở Đồ Rê Mí do lái xe Nguyễn Công Tỵ điều khiển đón 9 trẻ tại các gia đình và đến nhóm lớp vào khoảng 8 giờ.

Do sơ suất, lái xe đã để quên cháu Nguyễn Tấn L. 3 tuổi trên xe đưa đón, cho đến khoảng hơn 15 giờ 45’ cùng ngày mới phát hiện ra cháu trên xe.

Khi phát hiện ra sự việc, cháu bé đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục