Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn chia sẻ kinh nghiệm chống dịch COVID-19 với Bộ Ngoại giao Canada

11:24' - 13/03/2020
BNEWS Theo đề nghị của phía Canada, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Canada Marta Morgan.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Ảnh: TTXVN

Tại cuộc điện đàm, hai bên đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp của quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực, nhất là sau khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện vào năm 2017 và đi vào triển khai Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); nhất trí thúc đẩy trao đổi đoàn cấp cao và các cấp; duy trì các cơ chế hợp tác hiện có giữa Bộ Ngoại giao hai nước.

Hai bên khẳng định phối hợp chặt chẽ với nhau tại các diễn đàn quốc tế và khu vực trong năm Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong nhiệm kỳ 2020-2021.
Bên cạnh đó, hai bên cũng chia sẻ kinh nghiệm về việc phòng chống dịch COVID-19. Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Chính phủ Việt Nam rất quyết liệt và đang nỗ lực hết sức trong công tác phòng chống dịch; cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi duy trì các hoạt động đầu tư, sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam.

Thứ trưởng Thường trực đề nghị Canada phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong công tác này, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường.
Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Canada Marta Morgan đánh giá cao các biện pháp chống dịch COVID-19 mạnh mẽ, chủ động của Việt Nam; khẳng định Chính phủ Canada sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Việt Nam trong khuôn khổ Đối tác toàn diện.

Ủng hộ Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong nhiệm kỳ 2020-2021; mong muốn hai nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ trên các vấn đề cùng quan tâm tại các diễn đàn khu vực và thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục