Thủ tướng Anh nỗ lực giành sự ủng hộ với thỏa thuận Brexit

19:11' - 04/03/2019
BNEWS Thủ tướng Anh Theresa May sẽ trình bày các kế hoạch về Quỹ "Phát triển các thành phố" trị giá 1,6 tỷ bảng (2,11 tỷ USD) nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở những khu vực ủng hộ Brexit.
Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: AFP/TTXVN
Ngày 4/3 (giờ địa phương), Thủ tướng Anh Theresa May dự kiến sẽ trình bày các kế hoạch về Quỹ "Phát triển các thành phố" trị giá 1,6 tỷ bảng (2,11 tỷ) nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở những khu vực ủng hộ việc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

Quỹ trên, với các chi tiết đã được đăng tải trên các báo hồi tháng trước, được cho là một phần trong nỗ lực của Thủ tướng May để có được sự ủng hộ đối với thỏa thuận Brexit từ phía các nghị sỹ thuộc Công đảng đối lập đại diện cho các khu vực, đặc biệt là Bắc Anh - khu vực ủng hộ mạnh mẽ việc Anh rời khỏi EU.

Anh sẽ ra khỏi EU vào cuối tháng Ba và bà May cam kết sẽ đưa thỏa thuận sửa đổi ra bỏ phiếu tại Quốc hội vào ngày 12/3, sau khi thỏa thuận mà bà thương lượng với EU trước đó đã bị đa số các nghị sỹ bác bỏ.

Chính phủ Anh cho biết, quỹ trên sẽ được dành cho những khu vực không được chia sẻ công bằng sự thịnh vượng của quốc gia và sẽ được dùng cho mục đích tạo việc làm, hỗ trợ đào tạo và thúc đẩy các hoạt động kinh tế. Chính phủ Anh cho biết, 1 tỷ bảng đã được phân bổ, với hơn một nửa được rót cho các thành phố miền Bắc, 600 triệu bảng còn lại sẽ được dành cho các cộng đồng trên khắp nước này có mong muốn nhận nó.

Trong một phát biểu, bà May nhấn mạnh các cộng đồng trên toàn nước Anh đã ủng hộ Brexit như một cách để bày tỏ khát khao về sự thay đổi vì một tương lai tốt đẹp hơn, với nhiều cơ hội hơn và sự kiểm soát tốt hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục