Thủ tướng Israel hầu tòa

21:05' - 24/05/2020
BNEWS Ngày 24/5, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có mặt tại tòa án Quận Jerusalem khi phiên tòa xét xử những cáo buộc tham nhũng nhằm vào ông bắt đầu diễn ra.

Thủ tướng Netanyahu cho rằng các đối thủ đang dùng những cáo buộc "vô lý" này hòng lật đổ mình. Trong tuyên bố với báo giới trước khi vào tòa án, ông Netanyahu nhấn mạnh: "Mục tiêu (của những cáo buộc này) là lật đổ một thủ tướng thuộc phe cánh hữu và theo đó loại bỏ cánh hữu khỏi vai trò lãnh đạo trong nhiều năm qua".

Ông Netanyahu cũng khẳng định rằng ông vẫn "đứng vững" và sẽ tiếp tục lãnh đạo quốc gia.

Phiên đầu tiên kết thúc sau khoảng 1 tiếng đồng hồ. Trước tòa, ông Netanyahu chỉ phát biểu xác nhận về nhân thân và phiên tòa hoãn lại vào lúc khoảng 20h00 (theo giờ Việt Nam).

Đội ngũ biện hộ cho ông Netanyahu yêu cầu hoãn xét xử để xem xét lại các bằng chứng và chưa có mốc thời gian cho phiên tiếp theo.

Trước đó, ngày 7/5, Quốc hội Israel đã chính thức chỉ định Thủ tướng Netanyahu thành lập một chính phủ liên minh mới bất chấp việc ông bị đưa ra xét xử với các cáo buộc tham nhũng. Động thái này mở đường cho ông Netanyahu tiến gần hơn với nhiệm kỳ thứ 5 làm Thủ tướng sau hơn một năm bế tắc chính trị.

Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc lần đầu tiên một thủ tướng đương nhiệm ở Israel bị đưa ra xét xử. Bị cáo buộc nhận hối lộ, gian lận và lạm dụng lòng tin trong 3 vụ kiện khác nhau, vị thủ tướng 70 tuổi này luôn bác bỏ mọi hành vi sai trái./.

>>Israel: Nơi sa mạc nở hoa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục