Thủ tướng Israel tiếp tục bị thẩm vấn liên quan bê bối tham nhũng

13:41' - 20/11/2017
BNEWS Cảnh sát Israel ngày 19/11 đã thẩm vấn Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu về bê bối tham nhũng.

Đây lần thứ hai trong tháng này ông Netanyahu bị thẩm vấn trong khuôn khổ cuộc điều tra về bê bối này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tham dự cuộc họp nội các hàng tuần tại Jerusalem ngày 19/11. Ảnh: AFP/TTXVN

Cảnh sát cho biết Thủ tướng Netanyahu đã bị thẩm vấn trong vài giờ tại tư dinh dưới sự giám sát của ủy viên công tố, Trưởng công tố và Tổng chưởng lý.

Trước đó, báo chí Israel cho biết ông Netanyahu, 67 tuổi, được cho có liên quan đến 2 vụ điều tra tham nhũng. Vụ đầu tiên (được gọi là Vụ 2000) liên quan đến các cuộc gặp gỡ bí mật mà ông tổ chức với chủ sở hữu của Yediot Aharono - một tờ báo lớn ở Israel - để đổi lấy những bài báo tích cực và vụ còn lại (Vụ 1000), liên quan nghi ngờ ông Netanyahu đã nhận những món quà đắt tiền từ tỷ phú Arnon Milchan.

Thủ tướng Netanyahu đã phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng ông là mục tiêu của một chiến dịch do các đối thủ chính trị tiến hành. Cuộc thẩm vấn trên là lần thứ 6 ông Netanyahu phải đối diện với các điều tra viên trong những tháng gần đây.

Đầu tháng này, cảnh sát đã thẩm vấn Yitzhak Molcho và David Shimron, luật sư và là họ hàng của Thủ tướng Netanyahu liên quan đến cáo buộc tham nhũng trong thương vụ mua tàu ngầm của Đức.

Cuộc điều tra có tên "Case 3000" theo cách gọi của cảnh sát, nhằm làm rõ hành vi tham nhũng và hối lộ trong thương vụ mua bán tàu ngầm trị giá 2 tỉ USD giữa tập đoàn đóng tàu ThyssenKrupp Marine Systems của Đức với Israel.

Mặc dù không bị xem là nghi phạm trong vụ án này, song ông cũng được cảnh sát mời đến để hỏi những thông tin cần thiết.

>>>Israel mở rộng khu định cư Do Thái

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục