Thủ tướng Merkel lạc quan về khả năng giải quyết cuộc khủng hoảng di cư

13:52' - 31/12/2015
BNEWS Trong thông điệp Năm Mới 2016, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bày tỏ lạc quan về khả năng giải quyết được cuộc khủng hoảng người tị nạn hiện nay, đồng thời kêu gọi người dân Đức đoàn kết.

 Thủ tướng Merkel đã nhấn mạnh tới cơ hội cho nước Đức khi dòng người tị nạn tới nước này, đồng thời kêu gọi người dân Đức không để bị chia rẽ, cùng đoàn kết chống nạn thù hận người nước ngoài.

Nhà lãnh đạo Đức khẳng định nước này từng được hưởng lợi cả về kinh tế lẫn xã hội với một chính sách di cư thành công, kêu gọi người dân kiên trì trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay. Thủ tướng Merkel khẳng định Đức, một quốc gia hùng mạnh, sẽ giải quyết được cuộc khủng hoảng này.

Trong khi đó, Bộ Lao động, Xã hội, Gia đình và Hội nhập của Đức ngày 30/12 thông báo đã có gần 1,1 triệu người tị nạn tới Đức trong năm 2015, đồng thời kêu gọi Berlin cần lập tức có những biện pháp hữu hiệu để hạn chế dòng người tị nạn tiếp tục đổ vào Đức.

Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), người tị nạn đang tiếp tục đổ vào châu Âu khi chỉ trong một tuần qua đã có gần 30.000 người vượt Địa Trung Hải để tới Hy Lạp hoặc Italy./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục