Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ

20:59' - 24/01/2018
BNEWS Chiều tối 24/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã có buổi gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.
Chiều tối 24/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã có buổi gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm ASEAN - Ấn Độ và Lễ kỷ niệm lần thứ 69 Ngày Cộng hòa Ấn Độ tại New Delhi, chiều tối 24/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã có buổi gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành cho biết, thời gian qua, Đại sứ quán đã triển khai toàn diện công tác đối ngoại trên cả 3 trụ cột ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế và ngoại giao văn hóa. Đại sứ quán đang nỗ lực củng cố và tăng cường độ tin cậy chính trị vốn có giữa Việt Nam và Ấn Độ, đưa quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa hai nước đi vào chiều sâu.

Xác định thúc đẩy hợp tác kinh tế là nhiệm vụ hàng đầu, Đại sứ quán đã làm tốt vai trò cầu nối về kinh tế giữa hai nước với việc liên tục tổ chức các cuộc xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch; tích cực hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp; hỗ trợ giải quyết tranh chấp thương mại giữa hai nước.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng đã tổ chức nhiều hoạt động dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Ấn Độ, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước vừa qua.

Vui mừng gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao, Đại sứ quán đã làm tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao cho.

Thông tin về tình hình kinh tế xã hội của đất nước năm 2017 với những thành tựu toàn diện và vượt mức, nhiều kỷ lục về kinh tế - thương mại được xác lập, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn nhất là 16 cơn bão lớn dồn dập trong năm vừa qua, nhưng đất nước vẫn đạt được những thành tựu rất đáng trân trọng. Quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Năm Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017 và đặc biệt là Tuần lễ Cấp cao APEC được tổ chức hết sức thành công, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và được bạn bè, cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Điểm qua thành tựu và điểm nhấn trong sự phát triển tích cực của mối quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ, Thủ tướng nhấn mạnh Ấn Độ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước đã trở nên ngày càng gắn bó, thực chất và hiệu quả.

Hai nước đã trao đổi nhiều đoàn cấp cao trên tất cả các kênh; trở thành động lực chính trị quan trọng để thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước phát triển trên tất cả các lĩnh vực.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị Đại sứ và tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cần tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Đại sứ quán cần tiếp tục củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác với Ấn Độ, đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả hơn, xứng tầm với tiềm năng to lớn của hai nước trên tất cả các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, kinh tế thương mại, văn hóa, ngoại giao nhân dân.

Thủ tướng đề nghị Đại sứ quán phải “xuất phát từ nhu cầu của Việt Nam để xúc tiến các hoạt động hợp tác”, đơn cử như các hoạt động hợp tác về dầu khí, xây dựng thành phố thông minh; tích cực hơn nữa triển khai công tác ngoại giao kinh tế, hỗ trợ các doanh nghiệp hai nước kết nối, hợp tác kinh doanh.

Trong công tác cộng đồng, Thủ tướng lưu ý Đại sứ quán cần chú ý đến việc hỗ trợ cho các chức sắc Phật Giáo Việt Nam sang Ấn Độ tu hành, xây dựng chùa chiền và hỗ trợ tăng ni sinh Việt Nam trong học tập, nghiên cứu. Đại sứ quán cũng cần thường xuyên nắm bắt tình hình, tạo mối quan hệ gắn bó và quan tâm chăm sóc, bảo vệ quyền lợi cộng đồng người Việt ở nước sở tại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục