Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam

18:42' - 23/11/2020
BNEWS Ngày 23/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam để chuẩn bị cho Đại hội biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu trong toàn quốc giai đoạn 2016-2020.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các thành viên của Trung ương Hội Khuyến học và các cấp Hội, mặc dù tuổi cao, chủ yếu là cán bộ hưu trí nhưng đã thực hiện tốt các chỉ đạo của Đảng và Nhà nước trong xây dựng xã hội học tập ở nước ta.

Hội đã chủ động, sáng tạo, tận tụy, tâm huyết trong xây dựng và triển khai sâu rộng các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập trên phạm vi cả nước.

Hội đã có nhiều hoạt động phong phú, đi vào chiều sâu, đây là biểu hiện cụ thể, thiết thực trong việc làm theo tư tưởng học tập suốt đời “... Học không bao giờ cùng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chuẩn bị kỹ việc tổng kết các mô hình học tập, đề xuất nhân rộng các mô hình tiêu biểu, đổi mới phương thức hoạt động của Hội trong giai đoạn mới để “không chỉ phát huy tinh thần học tập của lớp trẻ mà còn phát huy tinh thần ham học hỏi của người lớn, người cao tuổi” trước xu thế phát triển của thời đại, trước yêu cầu cấp bách trong xây dựng Chính phủ số, xã hội số và nền kinh tế số ở nước ta.

Cũng như phát huy tinh thần khởi nghiệp không chỉ của thanh niên, sinh viên, doanh nghiệp mới thành lập mà còn cả những doanh nghiệp lâu đời, những nhà kinh tế, nhà khoa học đã có nhiều thành tựu.
Để xây dựng một xã hội học tập sâu sắc, tương xứng với truyền thống hiếu học của dân tộc ta, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải vào cuộc mạnh mẽ, nhất là cấp ủy chính quyền các địa phương trong việc quan tâm phát huy tinh thần khuyến học, khuyến tài; đến hoạt động của Hội Khuyến học các cấp.

Sau Đại hội biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu toàn quốc phải tạo ra một khí thế mới, một phong trào học tập rộng khắp trong toàn xã hội, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trước yêu cầu phát triển mạnh mẽ của đất nước trong giai đoạn mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục