Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Công ty Tokyo Gas (Nhật Bản)

19:36' - 15/08/2017
BNEWS Chiều 15/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Michiaki Hirose (Mi-chi-a-ki Hi-rô-sê), Tổng Giám đốc Công ty Tokyo Gas (Nhật Bản).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Michiaki Hirose, Tổng giám đốc Công ty Tokyo Gas (Nhật Bản). Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Tokyo Gas thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam; chúc mừng Tokyo Gas và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã cùng thành lập doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khí hoá lỏng LNG tại Việt Nam và hoan nghênh Công ty đưa ra chương trình hợp tác đầy triển vọng với Việt Nam.

Cho biết, nhu cầu tiêu thụ khí hoá lỏng ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác là rất lớn bởi việc sử dụng loại năng lượng này không gây hại môi trường, Thủ tướng tin tưởng, với đối tác tốt, môi trường tốt, nhất định Tokyo Gas sẽ thành công ở Việt Nam.

Khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nhà đầu tư nước ngoài. Thủ tướng nêu rõ việc hợp tác dầu khí là một trong những ưu tiên lớn nhất trong hợp tác kinh tế Việt Nam và Nhật Bản; do đó việc hợp tác của Tokyo Gas với Việt Nam là hết sức quan trọng.

Bày tỏ mong muốn Tokyo Gas mở rộng làm ăn lâu dài ở Việt Nam, Thủ tướng cho biết, quan điểm của Chính phủ Việt Nam là phát triển ngành công nghiệp khí đồng bộ, hiệu quả thông qua việc phát huy các nguồn lực trong nước và đẩy mạnh hợp tác quốc tế.

Thủ tướng đề nghị, trong quá trình hợp tác trong lĩnh vực khí hoá lỏng, nhất là đối với Dự án kho cảng khí hoá lỏng LNG tại Thị Vải, nếu có khó khăn, vướng mắc, Tokyo Gas cần làm việc với PV GAS và Bộ Công thương để được hỗ trợ.

Tổng Giám đốc Tokyo Gas cho rằng, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng về địa lý, dân số…, cho nên có điều kiện phát triển thị trường tiêu thụ khí hoá lỏng.

Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác hết sức quan trọng, trong đó có lĩnh vực khí hoá lỏng.

Ông cho biết, thời gian tới, Tokyo Gas sẽ tăng cường hợp tác với PV GAS; hy vọng, sẽ cùng đối tác Việt Nam xây dựng kho cảng khí hoá lỏng Thị Vải trở thành công trình hiện đại nhất ở Việt Nam trong lĩnh vực này.

Quá trình triển khai phát triển khí hoá lỏng ở Việt Nam, Tokyo Gas rất mong nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, nhất là về cơ chế, chính sách.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục