Thủ tướng Nhật Bản gặp Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc

21:34' - 10/11/2020
BNEWS Ngày 10/11, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã có cuộc gặp với Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc Park Jie-won đang ở thăm nước này.

Đây là chuyến công du đầu tiên của một quan chức cấp cao Hàn Quốc đến Nhật Bản kể từ khi chính quyền của Thủ tướng Suga nhậm chức vào tháng 9 vừa qua.

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, phát biểu tại cuộc gặp kéo dài 25 phút, ông Suga nhắc lại lời kêu gọi Seoul có bước đi đầu tiên trong việc trở lại "mối quan hệ mang tính xây dựng" với Tokyo.

Hai bên nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau để giải quyết các vấn đề liên quan Triều Tiên, trong đó Thủ tướng Suga nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với Mỹ, đồng minh của cả Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ông Suga cũng đề nghị Hàn Quốc tiếp tục ủng hộ nỗ lực của Tokyo nhằm đảm bảo hồi hương các công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc trong những năm 1970 và 1980.

Trước đó, ông Park Jie-won đã gặp Cố vấn an ninh quốc gia của Nhật Bản Shigeru Kitamura và Giám đốc Cơ quan Tình báo và Điều tra thuộc nội các Nhật Bản - ông Hiroaki Takizawa.

Nhật Bản đã bày tỏ hoan nghênh chuyến thăm của ông Park Jie-won, đánh giá đây là sự kiện ý nghĩa, là cơ hội để thảo luận các mối quan hệ căng thẳng hiện nay giữa Seoul và Tokyo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục