Thúc đẩy kinh doanh xuyên biên giới trong cộng đồng doanh nhân Việt
Với mục tiêu của Tập đoàn là “Giúp cho việc kinh doanh dễ dàng ở mọi nơi”, tại Việt Nam, Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử B2B xuyên biên giới và trường Doanh nhân Alibaba Global Initiative (AGI), do Quỹ Alibaba Foundation tài trợ, là hai đơn vị trong hệ sinh thái của Tập đoàn Alibaba giúp cho các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam phá bỏ rào cản kinh doanh về địa lý, về tư duy, về cơ hội... để tiếp cận cơ hội kinh doanh toàn cầu, vượt qua khủng hoảng, thông qua các chương trình đào tạo miễn phí.
Tại Việt Nam, một số DNVVN đã thành công thông qua Alibaba.com, với đủ ngành nghề bao gồm các lĩnh vực trọng yếu như nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, nhà và vườn, may mặc, v.v. Đầu năm nay, Alibaba.com đã đưa ra sáng kiến “The New Boom” (“Sự bùng nổ mới”) nhằm cung cấp một loạt các công cụ và dịch vụ tùy chỉnh cho các DNVVN Việt Nam gia tăng lưu lượng truy cập và khả năng tiếp cận khách hàng, bao gồm làm mới mô hình triển lãm để thích ứng với tình hình các hội chợ thương mại trực tiếp khắp nơi đã bị hủy bỏ.
“Không thể phủ nhận rằng thương mại xuyên biên giới toàn cầu thông qua các nền tảng trực tuyến hiện nay, là giải pháp hữu hiệu nhất giúp DNVVN vượt qua khó khăn trong thời điểm đại dịch và cả trong tương lai”, ông Tuấn Lương - Phó Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Kiến Thuận chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh của doanh nghiệp này trên Alibaba.com.
Bên cạnh đội ngũ chuyên trách tại địa phương hỗ trợ và đào tạo cho các DNVVN, Alibaba.com đã chính thức hợp tác với Vietrade (Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam - Bộ Công Thương) vào đầu năm nay, bước đầu tiên nhằm thúc đẩy tăng trưởng cho DNVVN bằng cách tiếp cận người mua toàn cầu.
Cùng với Alibaba.com, trường Doanh nhân Alibaba Global Initiative (AGI) đã và đang tích cực cung cấp các khóa học cho các doanh nhân kỹ thuật số về tư duy chuyển đổi số.
Kể từ năm 2019, Chương trình Đào tạo doanh nhân số Alibaba (Netrepreneur) của AGI đã thực hiện 13 khóa học trong khu vực Đông Nam Á, đào tạo cho hơn 800 chủ doanh nghiệp trên các lĩnh vực, bao gồm các doanh nghiệp Việt Nam. Tháng 01 năm nay, Netpreneur lần đầu tiên được tổ chức dành cho Việt Nam. Sự kiện Netpreneur lần thứ hai dự kiến sẽ tổ chức vào đầu năm sau với kỳ vọng lan toả tinh thần “Kinh doanh xuyên biên giới” nhằm động viên các doanh nhân Việt Nam vượt qua đại dịch.
Bà Khanh Nguyễn, người sáng lập Viviane - doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh nội y phái đẹp và là học viên khóa học của Alibaba Netrepreneur chia sẻ: “Xuyên suốt khóa đào tạo là những kiến thức và kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia. AGI cũng giúp tôi vượt qua sự mặc cảm của một doanh nghiệp nhỏ để trở nên mạnh mẽ hơn, truyền cảm hứng hơn và có những chiến lược bài bản, rõ ràng hơn cho tương lai”./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Alibaba biến Lễ hội Nhà bán hàng Taobao thành cuộc truy tìm kho báu
10:24' - 17/07/2021
Tập đoàn Alibaba (NYSE: BABA và HKEX: 9988) đã tổ chức Lễ hội Nhà bán hàng Taobao (Taobao Market Festival - TMF) lần thứ 06 vào cuối tuần này.
-
Doanh nghiệp
Alibaba nâng cấp mạng lưới logistic cho mua sắm miễn thuế
08:17' - 14/06/2021
Sự gia tăng mạnh mẽ của hoạt động mua sắm miễn thuế trên đảo Hải Nam (Trung Quốc) là nguyên nhân khiến Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding nâng cấp mạng lưới logistics.
-
Doanh nghiệp
Alibaba và Baring Private Equity Asia đầu tư 400 triệu USD vào The CrownX
12:18' - 18/05/2021
Tập đoàn Alibaba (Alibaba) và Baring Private Equity Asia (BPEA) đã công bố ký kết thỏa thuận mua cổ phần phát hành mới của The CrownX (TCX) với tổng giá trị 400 triệu USD.
-
DN cần biết
Alibaba.com thêm lực đẩy số hóa cho DNNVV Việt Nam
07:36' - 02/05/2021
Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử B2B quốc tế (Tập đoàn Alibaba) vừa giới thiệu sáng kiến The New Boom – “Sự bùng nổ mới” bao gồm sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ DNNVV Việt Nam đẩy nhanh số hóa.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Doanh nghiệp thành phố Okayama muốn mở rộng hoạt động thương mại tại Long An
21:48' - 26/04/2024
Doanh nghiệp thành phố Okayama muốn mở rộng hoạt động thương mại tại Long An.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp tự bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả
21:38' - 26/04/2024
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản
12:30' - 26/04/2024
Sáng 26/4, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản theo hình thức trực tiếp và trực tuyến
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Hàn Quốc và Đồng Nai cùng xây dựng dự án tăng trưởng xanh
08:16' - 26/04/2024
Toạ đàm Doanh nghiệp Hàn Quốc và tỉnh Đồng Nai cùng nhau xây dựng dự án Tăng Trưởng Xanh đã được tổ chức tại khách sạn Lotte ở trung tâm thủ đô Seoul ngày 25/4.
-
DN cần biết
Lưu ý về nhãn thực phẩm khi vào thị trường Singapore
20:09' - 25/04/2024
Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa thông tin: Cơ quan quản lý Thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Thách thức trong phát triển thương mại điện tử bền vững
16:48' - 25/04/2024
Ngày 25/4, tại Hà Nội đã khai mạc Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2024 (Vietnam Online Business Forum 2024) với chủ đề “Thương mại điện tử bền vững”.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị điều hành xuất khẩu gạo
15:10' - 25/04/2024
Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai việc điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới sẽ được diễn ra vào ngày 26/4 tại Tp. Cần Thơ.
-
DN cần biết
Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc
15:05' - 25/04/2024
Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc
-
DN cần biết
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết lô hàng nhập khẩu từ UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo
20:48' - 24/04/2024
Nhằm giảm thiểu rủi ro trong giao dịch kinh doanh thương mại, Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp hết sức lưu ý đối với các hợp đồng giá trị lớn, các đối tác tìm kiếm qua mạng.