Thúc đẩy kinh doanh xuyên biên giới trong cộng đồng doanh nhân Việt

22:13' - 27/08/2021
BNEWS Ngày 27/8, Tập đoàn Alibaba đã công bố khởi động chiến dịch thúc đẩy “Kinh doanh xuyên biên giới” trong cộng đồng doanh nhân tại Việt Nam.

Với mục tiêu của Tập đoàn là “Giúp cho việc kinh doanh dễ dàng ở mọi nơi”, tại Việt Nam, Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử B2B xuyên biên giới và trường Doanh nhân Alibaba Global Initiative (AGI), do Quỹ Alibaba Foundation tài trợ, là hai đơn vị trong hệ sinh thái của Tập đoàn Alibaba giúp cho các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam phá bỏ rào cản kinh doanh về địa lý, về tư duy, về cơ hội... để tiếp cận cơ hội kinh doanh toàn cầu, vượt qua khủng hoảng, thông qua các chương trình đào tạo miễn phí.

Tại Việt Nam, một số DNVVN đã thành công thông qua Alibaba.com, với đủ ngành nghề bao gồm các lĩnh vực trọng yếu như nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, nhà và vườn, may mặc, v.v. Đầu năm nay, Alibaba.com đã đưa ra sáng kiến “The New Boom” (“Sự bùng nổ mới”) nhằm cung cấp một loạt các công cụ và dịch vụ tùy chỉnh cho các DNVVN Việt Nam gia tăng lưu lượng truy cập và khả năng tiếp cận khách hàng, bao gồm làm mới mô hình triển lãm để thích ứng với tình hình các hội chợ thương mại trực tiếp khắp nơi đã bị hủy bỏ.

“Không thể phủ nhận rằng thương mại xuyên biên giới toàn cầu thông qua các nền tảng trực tuyến hiện nay, là giải pháp hữu hiệu nhất giúp DNVVN vượt qua khó khăn trong thời điểm đại dịch và cả trong tương lai”, ông Tuấn Lương - Phó Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Kiến Thuận chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh của doanh nghiệp này trên Alibaba.com.

Bên cạnh đội ngũ chuyên trách tại địa phương hỗ trợ và đào tạo cho các DNVVN, Alibaba.com đã chính thức hợp tác với Vietrade (Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam - Bộ Công Thương) vào đầu năm nay, bước đầu tiên nhằm thúc đẩy tăng trưởng cho DNVVN bằng cách tiếp cận người mua toàn cầu.

Cùng với Alibaba.com, trường Doanh nhân Alibaba Global Initiative (AGI) đã và đang tích cực cung cấp các khóa học cho các doanh nhân kỹ thuật số về tư duy chuyển đổi số.

Kể từ năm 2019, Chương trình Đào tạo doanh nhân số Alibaba (Netrepreneur) của AGI đã thực hiện 13 khóa học trong khu vực Đông Nam Á, đào tạo cho hơn 800 chủ doanh nghiệp trên các lĩnh vực, bao gồm các doanh nghiệp Việt Nam. Tháng 01 năm nay, Netpreneur lần đầu tiên được tổ chức dành cho Việt Nam. Sự kiện Netpreneur lần thứ hai dự kiến sẽ tổ chức vào đầu năm sau với kỳ vọng lan toả tinh thần “Kinh doanh xuyên biên giới” nhằm động viên các doanh nhân Việt Nam vượt qua đại dịch.

Bà Khanh Nguyễn, người sáng lập Viviane - doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh nội y phái đẹp và là học viên khóa học của Alibaba Netrepreneur chia sẻ: “Xuyên suốt khóa đào tạo là những kiến thức và kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia. AGI cũng giúp tôi vượt qua sự mặc cảm của một doanh nghiệp nhỏ để trở nên mạnh mẽ hơn, truyền cảm hứng hơn và có những chiến lược bài bản, rõ ràng hơn cho tương lai”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục