Thuê tư vấn nước ngoài khảo sát mở đường băng số 3 của sân bay Tân Sơn Nhất

22:45' - 12/06/2017
BNEWS Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng quyết định giao Bộ trưởng Giao thông Vận tải chủ trì thuê tư vấn nước ngoài để rà soát, khảo sát, lên phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: TTXVN
Chiều 12/6, Thủ tướng, các Phó Thủ tướng đã họp với Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên Môi trường, Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, quyết định thuê tư vấn nước ngoài nghiên cứu mở thêm một đường băng nữa, để tăng công suất khai thác sân bay Tân Sơn Nhất.
Trả lời báo chí sau cuộc họp, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Người Phát ngôn của Chính phủ, ông Mai Tiến Dũng cho biết: Đây là cuộc họp thứ hai của Thường trực Chính phủ về sân bay Tân Sơn Nhất. Trước đó, đã có nhiều ý kiến, kiến nghị của đại biểu Quốc hội, cử tri, Thành phố Hồ Chí Minh và thư của Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân, cũng như phản ánh của báo chí về vấn đề này.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng kết luận: Giao Bộ trưởng Giao thông Vận tải chủ trì thuê tư vấn nước ngoài để rà soát, khảo sát, lên phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, tức là thêm 1 đường băng số 3 trên cơ sở hiệu quả tiết kiệm và đảm bảo tiến độ nhanh nhất để giải quyết vướng mắc, ùn tắc, quá tải, với yêu cầu hiệu quả, tiết kiệm thời gian; khảo sát đánh giá khách quan độc lập, trong 6 tháng phải báo cáo Thủ tướng. Thủ tướng cũng giao Bộ trưởng Quốc phòng chỉ đạo dừng tất cả các công trình liên quan đến hạ tầng phụ trợ sân golf, như trường đào tạo năng khiếu golf, khu biệt thự, chung cư cao cấp cho thuê… để chờ các cơ quan tư vấn và các nhà khoa học đánh giá, xem xét trước khi quyết định. Mọi việc phải tiến hành minh bạch trước công luận, cử tri cả nước.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, việc đầu tư sân bay Long Thành và mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất được thực hiện song song. Có sân bay Long Thành, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động và tồn tại. Tại cuộc họp này, Thủ tướng cũng chỉ đạo các biện pháp để tăng cường xúc tiến đầu tư theo tiến độ của sân bay Long Thành.
Việc đầu tư đường băng số 3 sân bay Tân Sơn Nhất là ưu tiên số 1, vì đang thuận lợi nhất cả về tiến độ, hiệu quả; làm nhanh sẽ xử lý được nhu cầu cấp bách trước mắt, nếu không sẽ ùn tắc. Còn sân bay Long Thành là chiến lược lâu dài, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục