Thương hiệu du lịch Việt làm gì để khẳng định vị thế tại Canada?
Chương trình Roadshow tại Bắc Mỹ tháng 9/2018 tiếp tục nhấn mạnh và truyền thông thương hiệu “Vietnam - Timeless Charm” (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận).
Khoảng hơn 100 khách đại diện các hiệp hội du lịch, hiệp hội thương mại, các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, báo chí địa phương; cơ quan đại diện ngoại giao, báo chí, doanh nghiệp du lịch Việt Nam... đã tham gia chương trình. Thương hiệu và hình ảnh du lịch Việt Nam đang ngày càng có vị thế trên trường quốc tế. Hiệp hội phóng viên du lịch Thái Bình Dương bình chọn Việt Nam là “Điểm đến đang nổi đối với du lịch sang trọng”.Ngày 3/9 vừa qua tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Việt Nam được tổ chức World Travel Awards trao giải là điểm đến hàng đầu của châu Á và châu Đại Dương năm 2018.
Trả lời câu hỏi của phóng viên TTXVN về việc các thương hiệu Việt trong ngành du lịch cần làm gì để khẳng định được vị thế của mình tại thị trường Canada, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng điều quan trọng nhất là các doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị, có giải pháp phù hợp, cần tạo ra sự khác biệt, đem đến cảm xúc và sự hài lòng cho du khách. Cùng với đó là việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao, với thái độ phục vụ thân thiện, gần gũi. Khách du lịch Canada tới Việt Nam có xu hướng tăng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, lượng khách Canada sang Việt Nam còn chưa nhiều, với 138.242 lượt khách trong năm 2017 và 104.057 lượt khách trong giai đoạn từ tháng 1-8 năm 2018. Việt Nam áp dụng chính sách cấp thị thực (visa) cởi mở và thuận lợi cho khách du lịch như miễn visa cho công dân 5 nước châu Âu gồm Đức, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Italy, 4 nước Bắc Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, khách du lịch vào Phú Quốc…Đồng thời, công dân thuộc 46 quốc gia khác có thể đăng ký cấp visa điện tử vô cùng thuận lợi, trong đó có công dân Canada. Năm 2017, Việt Nam đã đón được gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29% so với năm 2016. Hoạt động du lịch đã tạo ra nguồn thu trị giá 23 tỷ USD, đóng góp khoảng 8% GDP của đất nước. Trong khi đó, tài nguyên thiên nhiên là xương sống của nền kinh tế Canada. Đặc biệt, ngành du lịch ngày càng khẳng định vị thế trong nền kinh tế Canada, trong bối cảnh “đất nước lá phong” là điểm đến lý tưởng của du lịch với phong cảnh tươi đẹp và đa dạng. Năm 2017 có hơn 33 triệu lượt người Canada đi ra nước ngoài, trong đó có 25,4 triệu lượt người đi với mục đích du lịch thuần túy, tăng 6,9% so với năm trước.Theo các chuyên gia, cần lưu ý đến các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng thị trường du lịch Canada như: nền kinh tế Canada đang trong chu kỳ tăng trưởng và khoảng 29% dân số đang sắp vào giai đoạn nghỉ hưu nên sẽ có nhiều thời gian và tiền bạc dành cho du lịch...
Theo Tiến sĩ Nguyễn Đài Trang, Giám đốc Hội đồng Thương mại Canada-Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam có thể tập trung vào các đối tượng du khách Canada như: giới trẻ Canada rất muốn khám phá châu Á, cũng như đất nước, con người Việt Nam; các gia đình đi nghỉ Hè; các trường học và các doanh nghiệp Canada muốn sang Việt Nam du lịch trước, rồi tìm hiểu cơ hội trao đổi giáo dục và kinh tế.Đặc biệt, các học sinh, sinh viên Canada muốn sang Việt Nam để thực tập, tìm hiểu cơ hội học tập, trao đổi giáo dục cũng như cơ hội việc làm trong ngành giáo dục.
Ông Rajat Chhabra CHA, Tổng Giám đốc Radisson Suite Hotel, tỏ ý lạc quan về tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam với những yếu tố về con người, bề dày văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực. Theo ông, Việt Nam có tốc độ phát triển du lịch rất nhanh. Ông tin tưởng việc quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Bắc Mỹ (Mỹ và Canada) sẽ có triển vọng tốt. Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam cũng là hoạt động khép lại Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Canada nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh Việt Nam và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Canada tin tưởng, trong môi trường kinh doanh đầu tư thuận lợi khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sắp có hiệu lực, sẽ có làn sóng đầu tư mới của Canada vào Việt Nam.Tin liên quan
-
DN cần biết
Quảng bá hiệu quả hình ảnh Việt Nam bằng số hóa các địa danh du lịch
19:32' - 12/09/2018
Việc số hóa dữ liệu sẽ góp phần tích cực vào việc quảng bá hiệu quả hình ảnh du lịch Việt Nam, thu hút thêm khách quốc tế đến với nước ta.
-
Doanh nghiệp
Quảng Ninh thu hút nhà đầu tư khu vực Đông Bắc Á
10:26' - 11/09/2018
Tỉnh Quảng Ninh đã không ngừng cải cách, đổi mới chính mình để tạo môi trường đầu tư lành mạnh theo hướng công khai, phục vụ chu đáo làm hài lòng người dân và các nhà đầu tư.
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch Khánh Hòa, thiên đường biển miền nhiệt đới
07:52' - 09/09/2018
Với bờ biển dài trên 380 km và hàng trăm đảo lớn nhỏ trải dài ở phía Đông, lại có khí hậu ôn hòa, nắng ấm quanh năm, tỉnh Khánh Hòa có nhiều lợi thế cho phát triển du lịch, nhất là du lịch biển - đảo.
-
Kinh tế & Xã hội
Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Nhật Bản
16:13' - 07/09/2018
Các điểm đến châu Á đã góp phần vào sự gia tăng khách du lịch Nhật Bản ở nước ngoài, trong đó các điểm đến chính được du khách Nhật thích thú nhất là Thái Lan, Việt Nam và Philipines.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Mỹ lo lắng về tỷ giá
15:40'
Đồng USD đã tăng giá mạnh trong sáu tháng qua và điều này tác động đáng kể đến lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp Mỹ trong mùa báo cáo kết quả kinh doanh gần đây.
-
DN cần biết
Đà Nẵng khởi công khu công nghiệp Hòa Ninh hơn 6.200 tỷ đồng
12:26'
Với tiến độ khẩn trương, dự án sẽ được chủ đầu tư là Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ triển khai với tổng mức đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng; thực hiện trong không quá 42 tháng kể từ ngày bàn giao đất.
-
DN cần biết
Kế hoạch thực hiện Tuyên bố toàn cầu về chuyển đổi điện than sang năng lượng sạch
20:03' - 17/02/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 266/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Tuyên bố toàn cầu về chuyển đổi điện than sang năng lượng sạch (Kế hoạch).
-
DN cần biết
Đảm bảo 80% đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng được giải quyết
18:34' - 17/02/2025
Ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, năm 2025 Hội sẽ đảm bảo 80% đơn thư phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được tư vấn, giải quyết.
-
DN cần biết
Đơn hàng tăng trở lại, doanh nghiệp dệt may cần tuyển thêm lao động
10:51' - 17/02/2025
Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp cần có các giải pháp để “giữ chân” người lao động, bảo đảm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.
-
DN cần biết
Thành phố Hồ Chí Minh: Nâng cao năng lực để thích ứng trước xu thế việc làm mới
10:32' - 16/02/2025
Năm 2025, trước áp lực điều chỉnh chiến lược kinh doanh linh hoạt, doanh nghiệp có xu hướng tập trung tuyển dụng các vị trí đặc thù, bao gồm thay thế và cả tuyển mới.
-
DN cần biết
Cẩn trọng hành vi thỏa thuận ấn định giá trong du lịch
16:17' - 15/02/2025
Doanh nghiệp Việt cần cẩn trọng khi tham gia các hiệp hội ngành nghề tại Malaysia. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của thỏa thuận ấn định giá hoặc các hành vi hạn chế cạnh tranh, cần từ chối.
-
DN cần biết
Cơ hội đầu tư kinh doanh tại Lào cho các doanh nghiệp Việt Nam
21:51' - 14/02/2025
Lào là nước thu hút đầu tư ra nước ngoài lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam tiếp tục giữ vững là một trong những nước dẫn đầu về đầu tư nước ngoài tại Lào.
-
DN cần biết
200 doanh nghiệp quốc tế sẽ tham dự Triển lãm Agritechnica Asia Việt Nam 2025
17:51' - 14/02/2025
Agritechnica Asia là hội chợ thương mại nông nghiệp hàng đầu thế giới do DLG tổ chức, dựa trên di sản của Agritechnica tại Hannover (Đức) - nơi đã giới thiệu công nghệ nông nghiệp từ năm 1985.