Thượng viện Mỹ xem xét dự luật đầu tư vào các lĩnh vực khí hậu và y tế

14:18' - 05/08/2022
BNEWS Ngày 4/8, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện - Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chuck Schumer cho biết Thượng viện Mỹ vào cuối tuần này sẽ bắt đầu tranh luận về một dự luật đầu tư lớn về y tế và khí hậu.

Ông tin rằng dự luật sẽ được thông qua.

 

Được coi là phiên bản rút gọn của cam kết trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Joe Biden, dự luật dành gần 370 tỷ USD cho các dự án năng lượng sạch và các sáng kiến khí hậu, 64 tỷ USD dành để trợ cấp chi phí y tế và giảm giá thuốc.

Ông Schumer bày tỏ: “Tôi hy vọng những cuộc tranh luận kĩ lưỡng và đi vào chiều sâu. Và cuối cùng, đảng Dân chủ sẽ thực hiện được cam kết về việc thông qua Đạo luật giảm lạm phát”.

Với tỷ lệ ủng hộ hiện nay là 50-50 tại Thượng viện, số phận của dự luật phụ thuộc vào sự ủng hộ của Kyrsten Sinema - một đảng viên Đảng Dân chủ bảo thủ, cũng là người đã chôn vùi một số kế hoạch cải cách của ông Biden.

Trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 100 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ quan trọng, ông Biden - người cần có một chiến thắng chính trị, đã thúc giục Quốc hội thông qua dự luật càng sớm càng tốt.

Tổng thống Biden khẳng định: “Đây là dự luật mạnh nhất mà bạn có thể thông qua để giảm lạm phát, tiếp tục cắt giảm thâm hụt ngân sách, giảm chi phí chăm sóc sức khỏe, giải quyết khủng hoảng khí hậu và thúc đẩy an ninh năng lượng của Mỹ; đồng thời dự luật này cũng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng mà các gia đình thuộc tầng lớp lao động và trung lưu phải đối mặt. Hãy thông qua dự luật này”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục