Tiềm năng phát triển thương mại Việt Nam-Argentina
Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ngày 24/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức cuộc hội thảo chuyên đề mang tên “Khai thác tiềm năng phát triển thương mại Việt Nam-Argentina” nhằm cung cấp thông tin về thị trường và các chính sách nhập khẩu của Argentina tới doanh nghiệp Việt Nam, hướng tới việc mở rộng và đa dạng hóa các mặt hàng trao đổi của hai bên.
Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh cho biết quan hệ song phương giữa hai nước luôn phát triển tốt đẹp kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây gần 50 năm, đặc biệt thương mại là một điểm sáng kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác toàn diện năm 2010 với mức tăng kim ngạch trao đổi hai chiều từ 1 tỷ USD lên gần 4 tỷ USD năm 2020.Mặc dù vậy, Đại sứ Dương Quốc Thanh cho rằng trao đổi thương mại giữa hai nước vẫn chỉ tập trung vào một số mặt hàng chính như ngô, đậu tương, thức ăn gia súc và dược phẩm của Argentina, cũng như điện thoại và linh kiện điện thoại của Việt Nam. Hạn chế trên một phần là do doanh nghiệp hai nước còn thiếu nhiều thông tin về nhu cầu, thị hiếu và phương thức tiếp cận thị trường của nhau.
Đại sứ khẳng định hội thảo lần này là dịp để cung cấp thông tin và tìm hướng tháo gỡ những khó khăn tiếp cận thị trường cho doanh nghiệp hai bên, góp phần đẩy mạnh giao thương, mang đến cho người dân hai nước các sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.
Về phần mình, Trợ lý Bộ trưởng Sản xuất Argentina Martin Schapiro khẳng định nước này luôn coi trọng mối quan hệ đối tác với Việt Nam và cho rằng hợp tác giữa hai bên đã có những bước phát triển vững chắc trong những năm gần đây, thể hiện qua việc triển khai hiệu quả các chương trình hợp tác trong nhiều lĩnh vực như thương mại, văn hóa, y tế…Ông Shapiro cho rằng mặc dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là hai năm qua do tác động của dịch COVID-19, song nền kinh tế Argentina đang dần phục hồi và là một thị trường đầy tiềm năng cho các đối tác nước ngoài, trong đó có Việt Nam.
Ông bày tỏ hy vọng thông qua hội thảo lần này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ thu được nhiều thông tin bổ ích để từ đó mở ra những hướng xuất khẩu mới tới thị trường Argentina.
Nhân dịp này, Đại diện các Phòng Thương mại Mercosur-ASEAN, Phòng Thương mại Cà phê và Phòng Xúc tiến Nhập khẩu Argentina cũng đã tham gia chia sẻ thông tin, giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp, thị hiếu người dân Argentina, cũng như giải đáp các thắc mắc và gợi mở những hướng tiếp cận thị trường Argentina cho doanh nghiệp Việt Nam./.>>>Argentina sẽ đầu tư hơn 42 triệu USD cho dự án phát triển không gian
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Tổng thư ký IMO: Việt Nam có tiềm năng phát triển kinh tế hàng hải hàng đầu thế giới
07:54' - 24/11/2021
Việt Nam được đánh giá là nước có tiềm năng phát triển kinh tế hàng đầu thế giới, trong đó có tiềm năng lớn để phát triển ngành hàng hải.
-
Kinh tế Thế giới
Tiềm năng của hợp tác kết nối cảng biển giữa Thái Lan và Bangladesh
05:30' - 07/11/2021
Sự phát triển của các mối quan hệ trên biển giữa Thái Lan và Bangladesh sẽ mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia về thương mại, đầu tư và thông tin liên lạc trong khu vực.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15'
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Thang máy 2024
15:42' - 27/11/2024
Với quy mô tăng 30% so với năm 2023, Vietnam Elevator Expo 2024 mang tới những giải pháp, công nghệ và phong cách mới của 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế hiện diện tại 120 gian hàng.