Tiếp tục miễn, giảm nhiều loại phí dịch vụ ngân hàng

12:24' - 04/08/2021
BNEWS Vietcombank công bố sẽ điều chỉnh giảm hàng loạt các loại phí dịch vụ trên toàn bộ các kênh giao dịch tại quầy, ATM, ngân hàng số VCB Digibank, VCB_iB@nking và VCB Money cho tất cả khách hàng.

Ngày 4/8, một số ngân hàng đã công bố tiếp tục giảm nhiều loại phí dịch vụ nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Theo đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sẽ điều chỉnh giảm hàng loạt các loại phí dịch vụ trên toàn bộ các kênh giao dịch tại quầy, ATM, ngân hàng số VCB Digibank, VCB_iB@nking và VCB Money cho tất cả các đối tượng khách hàng từ nay đến hết 31/12/2021.
Cụ thể, đối với khách hàng cá nhân, Vietcombank giảm đến 80% phí chuyển tiền trong cùng hệ thống xuống còn 1.000 đồng/giao dịch; giảm 25% phí chuyển tiền ngoài hệ thống Vietcombank xuống còn 4.000-6.000 đồng/giao dịch trên cả ngân hàng điện tử và ATM.
Vietcombank cũng giảm đến 33% phí các Gói tài khoản, áp dụng cho các Gói tài khoản VCB Eco và VCB Plus. Mức phí mới chỉ còn từ 7.000-20.000 đồng/tháng; giảm 17% phí rút tiền mặt tại ATM ngoài hệ thống Vietcombank xuống còn 2.500 đồng/giao dịch
Đối với khách hàng tổ chức, giảm đến 50% phí chuyển tiền ngoài hệ thống Vietcombank.

Trước đó, từ tháng 2/2021, Vietcombank đã áp dụng miễn phí chuyển khoản cho khách hàng đăng ký các gói tài khoản tiện ích của ngân hàng. Tuy nhiên, để được miễn phí chuyển khoản, tài khoản cần được duy trì ở mức từ 2 triệu đồng trở lên hoặc khách hàng đóng phí từ 15.000-45.000 đồng/tháng.
Như vậy, trong năm 2021, Vietcombank đã và sẽ giảm hàng trăm tỷ đồng tiền phí cho các khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên khắp cả nước.  
Ngoài ra, Vietcombank tiếp tục áp dụng chính sách miễn phí với các giao dịch chuyển tiền đến ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 với tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước, Vietcombank, các ngân hàng thương mại và các tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp mở tại địa phương.
Cùng ngày, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) đã công bố miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống không giới hạn, chuyển tiền nhanh tài khoản và số thẻ miễn phí dành cho tất cả khách hàng cá nhân đang sử dụng tài khoản tiền gửi thanh toán thông thường hoặc mở mới gói HDBank Sky One.
Song song, HDBank cũng tiếp tục triển khai hàng loạt chương trình đặc biệt với nhiều ưu đãi, giảm phí và lãi khác dành cho khách hàng cá nhân sử dụng ngân hàng điện tử HDBank App như: Tích điểm đổi quà với chương trình khách hàng thân thiết HDBank Loyalty, gửi tiết kiệm online nhận lãi suất cao hơn gửi tại quầy…

Tính đến thời điểm này, nhiều ngân hàng đã thực hiện miễn phí chuyển khoản cho khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến như tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB),  Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank), Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank)...
Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài áp dụng chính sách miễn giảm phí dịch vụ áp dụng trên giao dịch ATM, POS xử lý qua Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7. Thời gian áp dụng từ ngày 1/8/2021 đến ngày 31/12/2021.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện điều chỉnh giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng mức giảm phí của NAPAS điều chỉnh giảm.
Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước khuyến khích các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm của NAPAS; trong đó đối với các trường hợp đang áp dụng chính sách miễn phí đề nghị tiếp tục thực hiện.
Ngay sau chỉ đạo này, NAPAS đã công bố lần giảm phí thứ hai trong năm 2021 với mức giảm từ 50% đến 75% phí dịch vụ chuyển mạch và bù trừ so với mức phí hiện hành.
Việc giảm phí này tạo điều kiện cho các ngân hàng thành viên tiếp tục triển khai miễn, giảm phí dịch vụ, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 và nhiều tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ./.

>>Bộ Tài chính xây dựng đồng bộ các giải pháp thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục