Tiêu thụ thép Hòa Phát tăng 25%
Tập đoàn Hòa Phát cho biết, sản lượng bán hàng thép các loại trong tháng 5/2021 đạt 695.000 tấn; trong đó, thép xây dựng thành phẩm bao gồm cả xuất khẩu là 324.000 tấn, tăng hơn 25% so với cùng kỳ; thép cuộn cán nóng (HRC) đạt 225.000 tấn.
Mặc dù biến động giá nguyên nhiên liệu sản xuất tăng cao, tác động đến giá thép trong nước, tuy nhiên trong tháng vừa qua, sản lượng bán hàng thép xây dựng của tập đoàn này tại khu vực miền Trung đạt mức tăng trưởng cao nhất với 45%, khu vực miền Bắc tăng 22%. Tại thị trường xuất khẩu, thép xây dựng Hòa Phát tiếp tục đạt sản lượng cao với 70.000 tấn. Hòa Phát đã hạn chế xuất khẩu phôi vuông để tăng cường cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước, sản lượng phôi xuất khẩu trong tháng là 52.000 tấn. Sản phẩm tôn mạ của Hòa Phát ghi nhận 30.000 tấn, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ; trong đó, lượng hàng xuất khẩu các sản phẩm tôn mạ đạt gần 20.000 tấn, chiếm 65% sản lượng bán hàng. Đây là mức xuất khẩu kỷ lục của Tôn Hòa Phát từ trước đến nay với các thị trường xuất khẩu chính gồm châu Âu, Hoa Kỳ và khu vực Nam Mỹ. Cũng trong tháng 5, sản lượng ống thép đạt gần 63.000 tấn, giảm 10% so với cùng kỳ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Lũy kế 5 tháng, Tập đoàn Hòa Phát đã sản xuất gần 3,4 triệu tấn thép thô, tăng 56,5% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép là 3,7 triệu tấn (gồm thép phôi thép, xây dựng, thép cuộn cán nóng, tôn mạ và ống thép), tăng gần 70% so với cùng kỳ; trong đó, thép xây dựng đạt 1,6 triệu tấn, tăng 27,5%. Sản lượng phôi vuông xuất bán trong và ngoài nước đạt 576.000 tấn, tương đương so với cùng kỳ. Với thép cuộn cán nóng, Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường trong nước 1,1 triệu tấn sau 5 tháng, sản lượng sản xuất và chất lượng sản phẩm ngày càng ổn định, được thị trường đón nhận tích cực. Sản phẩm hạ nguồn của HRC như ống thép, tôn mạ ghi nhận sự tăng trưởng tốt, lần lượt đạt 334.000 và 123.000 tấn, tương ứng tăng 21% và 270% so với cùng kỳ. Hòa Phát hiện là nhà sản xuất thép với quy mô 8 triệu tấn/năm. Mục tiêu sản lượng của Hòa Phát với các sản phẩm thép trong năm 2021 là 5 triệu tấn thép xây dựng thành phẩm và phôi thép; 2,7 triệu tấn HRC, 920.000 tấn ống thép và trên 300.000 tấn tôn mạ các loại./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Phát hiện gần 6 tấn thép xây dựng nghi vấn giả mạo nhãn hiệu Hòa Phát
12:23' - 03/06/2021
Tập đoàn đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các hành vi buôn bán hàng giả, hàng nhái sản phẩm của tập đoàn, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát ủng hộ Quảng Ngãi 20 tỷ đồng phòng chống dịch COVID-19
18:14' - 02/06/2021
Ông Mai Văn Hà, Giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã đại diện Tập đoàn Hòa Phát trao tặng 20 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Quảng Ngãi.
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát sản xuất thép cuộn chất lượng cao làm đinh vít, thay thế nhập khẩu
10:04' - 02/06/2021
Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã nghiên cứu và sản xuất thành công thép cuộn các bon SWRCH22A làm nguyên liệu thay thế hàng nhập khẩu sản xuất đinh ốc vít lô lớn.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối tại Hội chợ Thương mại Indonesia
08:00'
Tại Hội chợ Thương mại Indonesia 2025, doanh nghiệp Việt Nam tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác, trong đó FPT xúc tiến chuyển đổi số y tế tại Indonesia, góp phần thúc đẩy thương mại song phương.
-
Doanh nghiệp
Kinh tế tư nhân Đồng Tháp bứt phá trong kỷ nguyên số
20:44' - 19/10/2025
Khu vực kinh tế tư nhân đã và đang khẳng định vai trò là động lực quan trọng của kinh tế Đồng Tháp, đóng góp 36% GRDP, tạo việc làm cho gần 600.000 lao động và đóng góp 27% vào tổng thu ngân sách.
-
Doanh nghiệp
Nhà mạng Australia bị tấn công, ảnh hưởng hơn 1.600 khách hàng
17:24' - 19/10/2025
Nhà cung cấp dịch vụ Internet và di động Dodo và iPrimus của Australia mới đây tiếp tục trở thành mục tiêu của tấn công an ninh mạng, khiến dữ liệu của hơn 1.600 khách hàng bị rò rỉ.
-
Doanh nghiệp
Hành trình đưa ẩm thực Việt ra thế giới
08:45' - 19/10/2025
Thông qua mô hình “Consumer-In-Love”, doanh nghiệp chủ động lắng nghe và phân tích nhu cầu, đặc biệt là các tiêu chí liên quan đến sức khỏe, an toàn và phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Salesforce dự báo doanh thu vượt 60 tỷ USD vào 2030 nhờ AI
05:30' - 19/10/2025
Salesforce dự báo doanh thu vượt 60 tỷ USD vào năm 2030, cao hơn dự đoán Phố Wall, nhờ triển khai nhanh các tính năng AI trên nền tảng dịch vụ đám mây, bất chấp môi trường kinh tế bất ổn.
-
Doanh nghiệp
Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng áo phao cứu sinh vì an toàn cộng đồng
10:47' - 18/10/2025
Quỹ Toyota triển khai chương trình trao tặng áo phao cứu sinh năm 2025, góp phần bảo vệ người dân vùng thiên tai và nâng cao nhận thức an toàn đường thủy, khởi đầu hành trình “Chung tay vì cộng đồng”.
-
Doanh nghiệp
Nestle cắt giảm 16.000 việc làm để tiết kiệm chi phí
09:28' - 18/10/2025
Nestle, gã khổng lồ thực phẩm của Thụy Sĩ, ngày 16/10 công bố kế hoạch cắt giảm 16.000 việc làm trên toàn thế giới trong hai năm tới. Động thái này sau đó đã đẩy giá cổ phiếu của hãng tăng vọt.
-
Doanh nghiệp
Tôn vinh 90 Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025
11:47' - 17/10/2025
Đây là những đơn vị đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, đổi mới sáng tạo, bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu dự kiến thiệt hại 1.200 tỷ USD do thuế Mỹ
09:19' - 17/10/2025
Phân tích của S&P Global cho thấy các mức thuế quan của Tổng thống Donald Trump sẽ khiến doanh nghiệp toàn cầu thiệt hại hơn 1.200 tỷ USD trong năm 2025, phần lớn chi phí chuyển sang người tiêu dùng.