Tình báo nước ngoài có thể đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào Nga

15:17' - 20/01/2017
BNEWS Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 20/1 cho biết Nga đã hứng chịu các vụ tấn công mạng nhiều lần mỗi ngày, trong số đó có một số vụ là từ Mỹ, Đức và Anh.
Tình báo nước ngoài có thể đứng đằng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào Nga. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 20/1 cho biết Nga có thông tin về một số cơ quan tình báo nước ngoài có thể đứng đằng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào các máy chủ của Chính phủ Nga.

Theo hãng thông tấn Nga RIA Novosti, ông Peskov đã đưa ra nhận định trên trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây với báo giới.
Ông Peskov cũng phủ nhận các cáo buộc rằng Nga dính líu đến các vụ tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Ông Peskov nêu rõ: "Không phải Chính phủ Nga, Điện Kremlin, một cá nhân nào hay bất kỳ cơ quan tình báo nào của Nga đứng đằng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào Mỹ".
Gần đây, các cơ quan tình báo Mỹ cáo buộc chính Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo tiến hành vụ đánh cắp và tiết lộ các bức thư điện tử từ Hội nghị toàn quốc của đảng Dân chủ, cũng như các cơ quan khác của Mỹ hòng tác động đến kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 tại nước này.

Tuy nhiên, Moskva đã kịch liệt bác bỏ cáo buộc liên quan, đồng thời cho rằng những cáo buộc trên của Mỹ là "ngớ ngẩn" và "vô căn cứ"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục