Toàn cảnh vụ một Tiktoker tố “bị đuổi khỏi quán phở”

14:10' - 16/01/2024
BNEWS Những diễn biến mới về vụ một Tiktoker tố “bị đuổi khỏi quán phở” ở Hà Nội đã hé lộ phần nào sự thật một sự việc mà báo chí và mạng xã hội đã tốn không ít giấy mực trong suốt 3 ngày qua.

1. Tiktoker tố “bị đuổi khỏi quán phở”

Theo thông tin trên congthuong.vn, vài ngày trước, mạng xã hội đã xôn xao trước câu chuyện của một TikToker V.M.L. với tiêu đề "bị đuổi khỏi quán vì… ngồi xe lăn".

Theo bài viết này, ngày 12/1, anh L. cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội. Khi người bạn gái nhờ nhân viên bê anh L. lên bậc tam cấp, thì bị từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

Đến quán phở thứ 2, L. cho hay đây là "quán quen", hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi bé, xe lăn của anh hơi chen vào chỗ bà chủ quán.

"Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?", nhân viên bảo "anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này". Bà càng được đà "không bán được, đã thế thì tôi đứng"…", L. viết.

Anh V.M.L. cho biết: "Bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt". Anh nói mình đã quen với cảm giác này rồi, nhưng bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi".

Dưới bài đăng, L. kể thêm việc sau đó đi uống cà phê, anh vô tình gặp những vị khách nước ngoài lần đầu đến du lịch tại Hà Nội và nhận được một món quà kỷ niệm kèm lời động viên từ họ.

Sau khi bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã vào bình luận dưới bài đăng này với nhiều ý kiến trái chiều.

Bài viết này sau khi đăng tải đã có hơn 50.000 lượt bày tỏ cảm xúc, hơn 37.000 bình luận và chia sẻ với nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Nhiều người đã đề nghị L. nên cung cấp đầy đủ thông tin về quán phở để cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

Bên cạnh đó, nhiều người đã khẳng định đây là cách làm "nội dung bẩn", khơi gợi sự phân biệt vùng miền để gây chú ý, đặc biệt là trong thời điểm L. và bạn gái chuẩn bị chuyển vào TP. Hồ Chí Minh sinh sống.

Thậm chí, có người đã nhắn tin tố cáo hành động tung tin giả mạo của L. tới trang Fanpage của Công an Hà Nội.

Trong đoạn video V.M.L. đăng tải trên TikTok với nội dung "Tạm biệt Hà Nội", cư dân mạng phát hiện quán phở quen mà L. nhắc đến trong bài viết trên Facebook là một quán phở gà trên phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

 

2. Chủ quán Phở Gà Lâm lên tiếng trước bài đăng "đuổi khách vì ngồi xe lăn" của Tiktoker

Đến sáng 15/11, phóng viên VietnamPlus đã trực tiếp đến Quán Phở Gà Lâm (7 phố Nam Ngư, Hà Nội) để tìm hiểu thông tin liên quan vụ một người khuyết tật tố cáo bị phân biệt đối xử. Chủ quán đã xác nhận, vài ngày trước khoảng 2 giờ chiều, người khuyết tật này đi xe lăn cùng bạn gái đến quán ăn phở. Do lối vào quán nhỏ chưa đầy 1m và trời có mưa, chủ quán cho hay đã mời 2 người ngồi quán càphê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang tận nơi.

"Nhưng bạn ấy vẫn muốn vào quán, chúng tôi tiếp đón bình thường," đại diện quán cho biết anh L. (người khuyết tật) và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, phía sau lưng chủ quán, cạnh khu vực cân thịt gà.

Lúc này, người làm bếp có nhắc nhở L. lần sau đừng ngồi vị trí này, gây khó khăn bán hàng. "Bạn ấy sau đó tươi cười, ăn uống bình thường, nhưng sau đó đăng bài lên mạng xã hội ám chỉ chúng tôi miệt thị là không đúng," người này nói và khẳng định không hề đuổi khách, thậm chí bà còn chưa từng nói câu "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn". Chủ quán cũng khẳng định không bao giờ dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật.

Trước đó khoảng ngày 12/1 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một bài đăng từ tài khoản V.M.L với gần 150 ngàn lượt theo dõi, anh này cũng là chủ nhân tài khoản Tiktok có tên xe***vlog4 lên tới gần 250 ngàn lượt theo dõi.

Cụ thể bài đăng cho biết anh cùng bạn gái đến một quán phở Hà Nội. Do bị liệt bẩm sinh, anh L. phải ngồi xe lăn. Khi nhờ nhân viên bê anh và xe qua bậc tam cấp, họ đã bị từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh."

Đến quán phở tiếp theo trên phố Nam Ngư (Hà Nội), anh L. này cho hay đây là quán quen, hai người vào ăn bình thường. Theo lời kể, chỗ ngồi bé, L. hơi chen vào chỗ bà chủ quán. "Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên: Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?" anh L. chia sẻ.

Sau khi nhận được câu trả lời từ nhân viên rằng bình thường anh L. vẫn ngồi đây, bà chủ tiếp lời: "Không bán được, đã thế thì tôi đứng…" anh L. viết.

Anh V.M.L. cho biết: "Bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt." Anh nói mình đã quen với cảm giác này rồi, nhưng bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi."

Bài viết sau khi đăng tải đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều của hàng chục ngàn độc giả. Tuy nhiên nhiều người nghi ngờ tính xác thực của bài viết, yêu cầu anh L. nêu tên hai quán phở để làm rõ thông tin.

Trong một diễn biến khác, trên ứng dụng TikTok, V.M.L. lai đăng tải một video khác với nội dung "tạm biệt Hà Nội," nam thanh niên có ghi lại hình ảnh một quán phở gà trên phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tuy nhiên nội dung clip là những hình ảnh tích cực.

3. Cơ quan chức năng xác minh thông tin TikToker “bị đuổi khỏi quán phở”

Cũng trong ngày 15/11, đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin sự việc một nam Tiktoker đi ăn tại quán phở ở Hà Nội nhưng bị đuổi ra.

Hiện đơn vị này đã vào cuộc xác minh và làm rõ sự việc.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được cập nhật...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục