Tokopedia dẫn đầu thị trường mua sắm trực tuyến ở Indonesia
Theo Phóng viên TTXVN tại Jakarta, Tokopedia dẫn đầu thị trường mua sắm trực tuyến ở Indonesia. Số liệu của SimilarWeb cho danh mục thị trường ở Indonesia vừa công bố trong tháng 1/2021 cho thấy nền tảng mua sắm quốc gia này dẫn đầu với tỷ lệ lưu lượng truy cập lên tới 129,1 triệu lượt, chiếm 32,04%, trong đó tỷ lệ truy cập qua thiết bị di động chiếm ưu thế 62,7%, trong khi từ máy tính để bàn là 37,3%. Thời lượng truy cập trung bình là 6 phút 37 giây.
Xếp thứ hai là Shopee với tỷ lệ lưu lượng truy cập 29,78% và số lượt truy cập hàng tháng là 120 triệu. Shopee chủ yếu được truy cập qua thiết bị di động 72,4% và máy tính để bàn là 21,3%, với thời lượng truy cập trung bình là 6 phút 30 giây. Trong khi đó Bukalapak đứng ở vị trí thứ ba với tỷ lệ lưu lượng truy cập 8,23%. Số lượt truy cập hàng tháng là 13,58 triệu. Truy cập qua di động 78,7%, với máy tính để bàn là 21,3%. Thời gian truy cập trung bình là 4 phút 10 giây. Vị trí thứ tư là Lazada với tỷ lệ lưu lượng truy cập là 7,11%, số lượt truy cập hàng tháng là 28,66 triệu, trong đó truy cập thông qua di động 80,7% và máy tính để bàn 19,3%. Số lượt truy cập trung bình là 6 phút 34 giây. Bộ trưởng Hợp tác xã và doanh nghiệp vừa và nhỏ Indonesia Teten Masduki ngày 25/2 cho biết, đại dịch COVID-19 đã trở thành một động lực đặc biệt cho thị trường trực tuyến. Ngân hàng Indonesia ghi nhận các giao dịch thương mại điện tử tăng gần gấp đôi từ 80 triệu giao dịch vào tháng 8/2019 lên 140 triệu giao dịch vào tháng 8/2020. Ông Teten Masduki cũng cho biết, trước đây, chính phủ muốn ngày càng có nhiều sản phẩm từ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) được kết nối với hệ sinh thái kỹ thuật số.Một trong những chiến lược cho phong trào này là kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ với các nhà cung cấp nền tảng thị trường trực tuyến khác nhau, mục tiêu là có 30 triệu doanh nhân vào năm 2024, hiện tại chỉ có khoảng 10,26 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tham gia vào lĩnh vực kỹ thuật số.
Theo ông Teten Masduki, các sản phẩm của MSME cao cấp như đồ trang trí nhà cửa, đồ thủ công, thực phẩm và đồ uống ... có nhiều cơ hội hơn để thâm nhập thị trường toàn cầu bằng cách tham gia vào thị trường kỹ thuật số. Giờ đây bằng cách kiểm soát thị trường kỹ thuật số trong nước, Indonesia chủ động tiếp cận thị trường toàn cầu./.>>UNCTAD: Thụy Sỹ dẫn đầu chỉ số thương mại điện tử B2C năm 2020
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Amazon mua lại nền tảng thương mại điện tử Selz
15:32' - 17/02/2021
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon đã âm thầm mua lại nền tảng thương mại điện tử Selz có trụ sở tại Australia, cho phép các doanh nghiệp xây dựng các cửa hàng trực tuyến của riêng họ.
-
Hàng hoá
Dao Phúc Sen lên sàn thương mại điện tử
08:33' - 07/02/2021
Không bỏ qua “mảnh đất màu mỡ” là mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, các cơ sở sản xuất dao Phúc Sen đã bắt kịp xu hướng bán hàng online.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tăng vốn điều lệ Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam
18:53' - 17/06/2025
Vốn điều lệ của Công ty mẹ - VEC được phê duyệt đến hết năm 2026 là 39.366 tỷ đồng, tăng 38.251 tỷ đồng so với mức vốn điều lệ đã được phê duyệt đến năm 2023.
-
Doanh nghiệp
Cá nhân hóa thương hiệu doanh nghiệp: Hiệu ứng nhanh, rủi ro cũng lớn
17:53' - 17/06/2025
Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, dễ dàng bắt gặp hình ảnh các CEO livestream bán hàng, chia sẻ kiến thức kinh doanh, tạo dựng cộng đồng riêng và gắn kết người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Tại sao hộ kinh doanh nên chủ động lên doanh nghiệp?
16:37' - 17/06/2025
Việc bán hàng và kê khai đầy đủ là cách tạo sự minh bạch, đảm bảo quyền lợi của các bên, do đó hộ kinh doanh nên cũng phải chủ động làm quen với hóa đơn điện tử, không phải hóa đơn giấy.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam xếp thứ 11 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
15:26' - 17/06/2025
Ngày 17/6, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 (500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á).
-
Doanh nghiệp
Xuất khẩu phân bón là điểm sáng của PVCFC trong 6 tháng đầu năm 2025
11:15' - 17/06/2025
6 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh hoạt động của PVCFC, khi kim ngạch đạt 2.067 tỷ đồng và chiếm 23% tổng doanh thu của doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp thiết bị gia dụng Hàn Quốc khó khăn vì thuế quan của Mỹ
09:35' - 17/06/2025
Khi Mỹ thông báo thời hạn áp thuế 50% đối với những thiết bị gia dụng như tủ lạnh và máy giặt sử dụng thép và nhôm nhập khẩu, các công ty thiết bị gia dụng Hàn Quốc đang trong tình trạng báo động cao.
-
Doanh nghiệp
Studio Ghibli với hành trình tìm kiếm truyền nhân
18:01' - 16/06/2025
Kể từ khi được Hayao Miyazaki và cố đạo diễn Isao Takahata thành lập vào năm 1985, studio đứng sau kiệt tác từng đoạt giải Oscar "Vùng đất linh hồn" đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Bình Dương bứt tốc xuất khẩu, 6 tháng tăng gần 14%
14:15' - 16/06/2025
6 tháng đầu năm 2025, giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu còn tiềm ẩn nhiều bất định, Bình Dương vẫn giữ vững đà tăng trưởng tích cực trong xuất khẩu và sản xuất công nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Hoàn thành tháo dỡ đê quây
21:04' - 15/06/2025
Ngày 15/6, Ban Quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) cùng các nhà thầu thi công đã hoàn thành tháo dỡ đê quây của Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.