Tokopedia dẫn đầu thị trường mua sắm trực tuyến ở Indonesia
Theo Phóng viên TTXVN tại Jakarta, Tokopedia dẫn đầu thị trường mua sắm trực tuyến ở Indonesia. Số liệu của SimilarWeb cho danh mục thị trường ở Indonesia vừa công bố trong tháng 1/2021 cho thấy nền tảng mua sắm quốc gia này dẫn đầu với tỷ lệ lưu lượng truy cập lên tới 129,1 triệu lượt, chiếm 32,04%, trong đó tỷ lệ truy cập qua thiết bị di động chiếm ưu thế 62,7%, trong khi từ máy tính để bàn là 37,3%. Thời lượng truy cập trung bình là 6 phút 37 giây.
Xếp thứ hai là Shopee với tỷ lệ lưu lượng truy cập 29,78% và số lượt truy cập hàng tháng là 120 triệu. Shopee chủ yếu được truy cập qua thiết bị di động 72,4% và máy tính để bàn là 21,3%, với thời lượng truy cập trung bình là 6 phút 30 giây. Trong khi đó Bukalapak đứng ở vị trí thứ ba với tỷ lệ lưu lượng truy cập 8,23%. Số lượt truy cập hàng tháng là 13,58 triệu. Truy cập qua di động 78,7%, với máy tính để bàn là 21,3%. Thời gian truy cập trung bình là 4 phút 10 giây. Vị trí thứ tư là Lazada với tỷ lệ lưu lượng truy cập là 7,11%, số lượt truy cập hàng tháng là 28,66 triệu, trong đó truy cập thông qua di động 80,7% và máy tính để bàn 19,3%. Số lượt truy cập trung bình là 6 phút 34 giây. Bộ trưởng Hợp tác xã và doanh nghiệp vừa và nhỏ Indonesia Teten Masduki ngày 25/2 cho biết, đại dịch COVID-19 đã trở thành một động lực đặc biệt cho thị trường trực tuyến. Ngân hàng Indonesia ghi nhận các giao dịch thương mại điện tử tăng gần gấp đôi từ 80 triệu giao dịch vào tháng 8/2019 lên 140 triệu giao dịch vào tháng 8/2020. Ông Teten Masduki cũng cho biết, trước đây, chính phủ muốn ngày càng có nhiều sản phẩm từ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) được kết nối với hệ sinh thái kỹ thuật số.Một trong những chiến lược cho phong trào này là kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ với các nhà cung cấp nền tảng thị trường trực tuyến khác nhau, mục tiêu là có 30 triệu doanh nhân vào năm 2024, hiện tại chỉ có khoảng 10,26 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tham gia vào lĩnh vực kỹ thuật số.
Theo ông Teten Masduki, các sản phẩm của MSME cao cấp như đồ trang trí nhà cửa, đồ thủ công, thực phẩm và đồ uống ... có nhiều cơ hội hơn để thâm nhập thị trường toàn cầu bằng cách tham gia vào thị trường kỹ thuật số. Giờ đây bằng cách kiểm soát thị trường kỹ thuật số trong nước, Indonesia chủ động tiếp cận thị trường toàn cầu./.>>UNCTAD: Thụy Sỹ dẫn đầu chỉ số thương mại điện tử B2C năm 2020
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Amazon mua lại nền tảng thương mại điện tử Selz
15:32' - 17/02/2021
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon đã âm thầm mua lại nền tảng thương mại điện tử Selz có trụ sở tại Australia, cho phép các doanh nghiệp xây dựng các cửa hàng trực tuyến của riêng họ.
-
Hàng hoá
Dao Phúc Sen lên sàn thương mại điện tử
08:33' - 07/02/2021
Không bỏ qua “mảnh đất màu mỡ” là mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, các cơ sở sản xuất dao Phúc Sen đã bắt kịp xu hướng bán hàng online.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Walmart tiếp tục thống trị thị trường Mỹ
14:02'
Theo dữ liệu từ công ty phân tích người tiêu dùng Numerator, đây là năm thứ ba liên tiếp, cứ 5 USD người Mỹ chi tiêu cho hàng tạp hóa thì có hơn 1 USD được tiêu tại Walmart.
-
Doanh nghiệp
M&S thiệt hại hơn 900 triệu USD do bị tấn công mạng
13:19'
Một cuộc tấn công mạng đã gây thiệt hại gần 700 triệu bảng Anh (940 triệu USD) cho hãng bán lẻ Marks & Spencer (M&S) nổi tiếng của Anh.
-
Doanh nghiệp
5 năm liền EVNNPT được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+
13:19'
Theo Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), trong 5 năm liên tiếp (2020-2025), EVNNPT được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn CMC dự kiến doanh thu từ thị trường Nhật Bản đến năm 2028 đạt 200 - 250 triệu USD
10:47'
Theo lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC, trong hành trình toàn cầu hóa, Nhật Bản luôn là thị trường chiến lược của CMC.
-
Doanh nghiệp
Phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
10:24'
Các Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã chuẩn bị lỹ lưỡng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt dịp lễ 30/4-1/5.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện dự án đường dây 220kV Huội Quảng – Nghĩa Lộ và dự án Trạm biến áp 220kV Nghĩa Lộ
08:17'
Hai dự án sau khi hoàn thành giúp giải phóng công suất từ các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ khu vực Tây Bắc.
-
Doanh nghiệp
BIC đẩy mạnh số hóa dịch vụ bảo hiểm
11:44' - 28/04/2025
Từ 26/4/2025, ứng dụng bảo hiểm số MyBIC với giao diện hoàn toàn mới, thân thiện, dễ sử dụng sẽ chính thức ra mắt hướng tới các khách hàng quan tâm và sử dụng các dịch vụ của BIC.
-
Doanh nghiệp
Shein Group của Trung Quốc tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ
08:06' - 28/04/2025
Công ty thời trang nhanh Shein Group Ltd. của Trung Quốc vừa tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ, từ váy áo đến đồ dùng nhà bếp, trước khi các mức thuế mới nhập khẩu giá trị nhỏ chính thức có hiệu lực.
-
Doanh nghiệp
Hưng Yên mạnh dạn chuyển đổi phương thức tiếp thị, giới thiệu sản phẩm nông sản
08:00' - 28/04/2025
Tận dụng các nền tảng mạng xã hội, thời gian qua, nhiều nông dân Hưng Yên đã mạnh dạn chuyển đổi phương thức tiếp thị, giới thiệu sản phẩm nông sản.