Tôm khô Cà Mau hút hàng, giá tăng cao

16:32' - 09/02/2018
BNEWS Thương hiệu tôm khô Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) vẫn được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.
Phơi tôm khô nguyên vỏ tại HTX Tân Phát Lợi, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển. Ảnh: TTXVN

Tại Cà Mau, nhiều loại mặt hàng khô đồng, khô biển đang có giá bán tăng cao chóng mặt; trong đó, phải có mặt hàng tôm khô đang bị hút hàng vào những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, kéo theo giá bán tăng cao là điều tất yếu.

Cụ thể, thời điểm tháng 1/2018, tôm khô loại 1 có giá bán khoảng 1.350.000 đồng/kg, nhưng đến thời điểm này tại thị trường Cà Mau, tôm khô loại 1 có giá dao động từ 1.450.000 - 1.500.000 đồng/kg, tôm khô loại 2 có giá từ 1.350.000 - 1.400.000 đồng/kg, tôm khô loại 3 có giá trên 1.200.000 đồng/kg.

Tuy mặt hàng tôm khô có giá đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng chọn mua để làm quà biếu bạn bè, người thân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Để phục vụ thị trường Tết, các chủ cơ sở sản xuất hoặc làng nghề trên địa bàn tỉnh "truy lùng" thu mua nguyên liệu, chủ yếu là tôm đất tươi dùng để chế biến thành tôm khô. Trong dịp Tết này, có cơ sở cung cấp ra thị trường Tết lên đến hàng chục tấn sản phẩm tôm khô.

Tuy nhiên, thương hiệu tôm khô Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) vẫn được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất, bởi tôm khô nơi đây được chế biến từ nguồn tôm đất chính gốc.

Theo các chủ cơ sở chuyên kinh doanh các loại mặt hàng khô tại chợ phường 7, thành phố Cà Mau nhận định, vào những ngày cận Tết, trước sức mua tăng cao đã khiến cho mặt hàng đặc sản tôm khô càng trở nên hút hàng, đẩy giá bán tăng vọt. Không chỉ có mặt hàng tôm khô mà hầu hết các loại khô đồng, khô biển như khô mực, cá bổi, khô khoai... đều "rục rịch" tăng giá.

Dịp Tết năm nay, hầu hết, các chủ cơ sở mua bán các mặt hàng khô đồng, khô biển trên địa bàn đều thực hiện niêm yết giá bán cho từng loại khô, giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn mua sản phẩm hợp với khả năng tài chính của gia đình.

Ngoài ra, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cũng tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, xử lý nghiêm các trường hợp chủ cơ sở có hành vi vi phạm pháp luật về gian lận thương mại, sản xuất, mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đối với sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng./.

>>>Giá tôm nguyên liệu có xu hướng tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục