1. >

Tổng công ty Đường sắt thông tin về sự cố chạy tàu tại ga Nha Trang

Facebook Share

BNEWS.VN Sự cố chạy tàu khi hai tàu chạy vào cùng 1 đường tại ga Nha Trang xảy ra vào ngày 9/7/2018 đang được Tổng công ty chỉ đạo làm rõ nguyên nhân.

Tổng công ty Đường sắt thông tin về sự cố chạy tàu tại ga Nha Trang
Thông tin với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam chiều 12/7, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh – An toàn giao thông (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết, sự cố chạy tàu khi hai tàu chạy vào cùng 1 đường tại ga Nha Trang xảy ra vào ngày 9/7/2018 đang được Tổng công ty chỉ đạo làm rõ nguyên nhân.

Cụ thể, theo kế hoạch, tàu SE26 chạy từ ga Cây Cầy lúc 2 h45’ ngày 9/7/2018 và đến ga Nha Trang khoảng 3h cùng ngày, có dừng đỗ đón trả khách trên đường số 2. Tuy nhiên, lúc tàu SE26 đang vào ga Nha Trang, phát hiện ghi 113 đang để thông vào đường số III, trong khi đường số III lúc đó đang có đoàn tàu hàng SH3 chiếm dụng. Gác ghi và ban lái tàu SE26 đã phát hiện và kịp thời xử lý, dừng tàu tại ghi 113.

Ông Phạm Nguyễn Chiến cho hay, vụ việc không gây thiệt hại về người và tài sản, không làm ảnh hưởng đến Biểu đồ chạy tàu do các lớp giám sát của các chức danh làm công tác tổ chức chạy tàu đã giám sát chéo, phát hiện kịp thời.

“Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã yêu cầu giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh (đơn vị quản lý ga Nha Trang) tổ chức phân tích, làm rõ nguyên nhân, quy trách nhiệm và xử lý các cá nhân, đơn vị liên quan trong việc để xảy ra sự cố này về Tổng công ty trước ngày 18/7/2018. Vì vậy, hiện giờ chưa xác định được nguyên nhân xảy ra sự cố”, ông Chiến nói.

Ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cũng cho biết đã nhận được báo cáo vụ việc của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và cử thanh tra đường sắt khu vực trực tiếp đến hiện trường điều tra, xác minh. Khu vực ghi 113 ga Nha Trang hiện vẫn đang sử dụng thiết bị thế hệ cũ, sử dụng nhân công. Rấy may, ghi này nằm trên đường cua bóng đèn vào ga Nha Trang, theo quy định tốc độ tàu qua đây rất chậm nên lái tàu phát hiện kịp thời có tàu đang chiếm dụng đường, dừng tàu kịp thời.

“Cục Đường sắt Việt Nam đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương xác định nguyên nhân, trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan và báo cáo về Cục trước ngày 18/7/2018”, ông Khôi cho hay.

Đây là vụ thứ 2 về sự cố chạy tàu đón 2 tàu vào một đường, suýt gây tai nạn tàu đâm nhau. Trước đó, 5h59’ ngày 27/2/2018, tàu SE25 do đầu máy 708 kéo, theo kế hoạch của Điều độ đến ga Dầu Giây để tránh tàu ASY2. Nhưng tàu SE25 đã chạy thông qua ga Dầu Giây vào khu gian Dầu Giây - Trảng Bom khi tàu ASY2 đã có lệnh chạy vào khu gian này. Điều độ đã kịp thời liên lạc với Ban lái tàu (SE25, ASY2) dừng tàu kịp thời. Sau đó tàu SE25 đã lùi về ga Dầu Giây. Vụ sự cố trên không có thiệt hại về người và tài sản../.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Muốn tăng lương cho công chức thì phải tinh giản biên chế để bộ máy bớt cồng kềnh và hoạt động hiệu quả hơn. Thực tế cho thấy, nói thì đơn giản nhưng khi triển khai tại địa phương trong thời gian qua lại không hề dễ dàng.

ncif