Tổng lợi nhuận của 5 tập đoàn ngân hàng lớn nhất Nhật Bản tăng cao kỷ lục

14:04' - 16/11/2021
BNEWS Tổng lợi nhuận ròng của 5 tập đoàn ngân hàng lớn nhất Nhật Bản trong giai đoạn từ tháng 4 – 9/2021 đã tăng 77,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức tăng đầu tiên trong ba năm.

Các báo cáo kinh doanh mới nhất cho thấy tổng lợi nhuận ròng của 5 tập đoàn ngân hàng lớn nhất Nhật Bản trong giai đoạn từ tháng 4 – 9/2021 đã tăng 77,4% so với cùng kỳ một năm trước đó, đánh dấu mức tăng đầu tiên trong ba năm và đạt mức cao kỷ lục 1.815 tỷ yen (15,9 tỷ USD).

Con số lợi nhuận này vượt mức kỷ lục 1.696,4 tỷ yen trước đó được thiết lập vào năm 2018.

Trong nửa đầu năm tài chính 2021 (kết thúc vào tháng 3/2022), lợi nhuận của cả năm tập đoàn (bao gồm Mitsubishi UFJ, Sumitomo Mitsui Financial, Mizuho Financial, Resona Holdings, Sumitomo Mitsui Trust Holdings) đều tăng khi tác động của đại dịch COVID-19 lên hoạt động của họ giảm dần.

Các tập đoàn đã giảm những chi phí liên quan đến tín dụng đối với những trường hợp người đi vay có thể vỡ nợ, do số lượng các trường hợp phá sản đi xuống nhờ vào sự hỗ trợ từ chính phủ và các tổ chức tài chính.

Mitsubishi UFJ được hưởng lợi nhuận ròng cao nhất từ trước đến nay, một phần nhờ sự đóng góp của công ty tài chính khổng lồ Morgan Stanley của Mỹ. Tập đoàn này, cùng Sumitomo Mitsui Financial và Mizuho Financial đều đã điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận ròng cho cả năm tài chính tính đến tháng 3/2022.

Trong khi đó, lợi nhuận kinh doanh ròng kết hợp của năm tập đoàn tài chính Nhật Bản đã giảm 2,4%. Doanh thu liên quan đến thị trường tài chính, chẳng hạn như từ giao dịch trái phiếu đều khá trầm lắng. Song những lĩnh vực kinh doanh có khách hàng như các nhà quản lý tài sản dành cho các cá nhân giàu có, cùng mảng kinh doanh liên quan tới doanh nghiệp đều rất mạnh.

Chủ tịch Sumitomo Mitsui Jun Ota cho biết số lượng và chất lượng hoạt động kinh doanh của tập đoàn này gần như đã trở lại mức trước đại dịch.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Mizuho, ông Tatsufumi Sakai cho biết vẫn còn nhiều yếu tố không chắc chắn về tương lai, như lo ngại về tái bùng phát của dịch COVID-19 và quá trình phục hồi kinh tế không nhanh như kỳ vọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục