Tổng thống đắc cử Joe Biden cam kết thúc đẩy các biện pháp khôi phục nền kinh tế

08:17' - 09/01/2021
BNEWS Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã giới thiệu những thành viên cuối cùng của nhóm phụ trách kinh tế trong chính phủ sắp tới của ông.

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden ngày 8/1 đã giới thiệu những thành viên cuối cùng của nhóm phụ trách kinh tế trong chính phủ sắp tới của ông, đồng thời cam kết sẽ có nhiều biện pháp hỗ trợ hơn nữa cho các hộ gia đình và các doanh nghiệp nhỏ đang gặp nhiều khó khăn vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu chỉ một ngày sau khi các nhà lập pháp Mỹ xác nhận chính thức chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3/11/2020, ông Biden cho biết trong tuần tới ông sẽ công bố một chương trình giải cứu nền kinh tế vốn đang bị dịch bệnh tác động tiêu cực, trong đó séc kích thích cho người đóng thuế và tăng lương tối thiểu sẽ là những ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, Tổng thống đắc cử Mỹ cũng hứa đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 cho người dân.

Với việc đảng Dân chủ trên đà giành quyền kiểm soát cả hai viện Quốc hội sau chiến thắng ở bang Georgia, ông Biden hy vọng sẽ lấy được sự ủng hộ đối với việc tăng lương tối thiểu tại Mỹ lên 15 USD/giờ.

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã đề cử Thị trưởng thành phố Boston, bang Massachusetts, Marty Walsh, 53 tuổi, làm Bộ trưởng Lao động; đề cử Thống đốc bang Rhode Island, bà Gina Raimondo, 49 tuổi, cho vị trí Bộ trưởng Thương mại trong chính quyền mới của ông.

Bà Raimondo sẽ gánh trọng trách tham gia các cuộc thương lượng giải quyết hậu quả các cuộc chiến thương mại được thúc đẩy dưới thời Tổng thống Donald Trump cũng như các cuộc tranh luận đang diễn ra về cách thức quản lý các công ty công nghệ lớn.

Nếu được Thượng viện thông qua, những đề cử mà ông Biden giới thiệu này sẽ giữ vai trò chìa khóa trong việc thực hiện các chương trình kinh tế của chính phủ mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục