Tổng thống Donald Trump: Thương mại Nhật-Mỹ sẽ có thể công bằng hơn

08:34' - 26/05/2019
BNEWS Ngày 25/5, phát biểu tại bữa tiệc tối với lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu hai nước Nhật-Mỹ, Tổng thống Donald Trump khẳng định thương mại Nhật – Mỹ “chắc chắn sẽ có thể công bằng hơn”.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) tới sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo, bắt đầu thăm Nhật Bản, ngày 25/5/2019. Ảnh: Kyodo/TTXVN 

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản, ngày 25/5, phát biểu tại bữa tiệc tối với lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu hai nước, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định thương mại Nhật – Mỹ “chắc chắn sẽ có thể công bằng hơn”.
Ông Trump chiều 25/5 đã tới Nhật Bản để bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản với vai trò là quốc khách đầu tiên của thời đại Reiwa (Lệnh Hòa).

Trong bài phát biểu với các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu hai nước tại dinh thự riêng của Đại sứ Mỹ ở thủ đô Tokyo, ông Trump cho biết Nhật Bản và Mỹ đang tiến hành đàm phán với mong muốn mang lại lợi ích thương mại cho cả hai quốc gia, chắc chắn thương mại hai nước sẽ có thể công bằng hơn.
Ông Trump cũng mong muốn thỏa thuận thương mại Mỹ - Nhật sớm tiến triển trong đàm phán để có thể công bố những vấn đề liên quan trong thời gian ngắn sắp tới và hy vọng có thể đưa ra một thông báo lớn trong những tháng tới.
Tuy nhiên, ông Trump nhấn mạnh chuyến thăm tới Nhật Bản lần này là một lễ kỷ niệm đặc biệt, hai bên sẽ không chỉ trao đổi về thương mại; đồng thời ca ngợi Nhật - Mỹ đang xây dựng một mối quan hệ tốt hơn bao giờ hết; và mong muốn liên kết kinh tế giữa hai bên sẽ mạnh mẽ hơn nữa.
Theo lịch trình, ngày 27/5, ông Trump sẽ hội kiến Nhật hoàng Naruhito trước khi tiến hành hội đàm chính thức với Thủ tướng Shinzo Abe.

Ngày 28/5, ông Trump và ông Abe sẽ thị sát căn cứ quân sự Yokosuka, thành phố Yokosuka, tỉnh Kanagawa, lên các tàu sân bay trực thăng Kaga và Izumo, hai tàu chiến này đang được sửa để trở thành các tàu sân bay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục