Tổng thống Mỹ kỳ vọng vào đột phá trong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

15:56' - 10/05/2018
BNEWS Ngày 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sắp tới sẽ đạt được đột phá.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sắp tới sẽ đạt được đột phá, cho rằng việc hoàn thành mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên sẽ là "thành tựu đáng tự hào nhất" của ông.

Phát biểu trong buổi đón 3 công dân Mỹ được Bình Nhưỡng trả tự do, Tổng thống Trump đã gửi lời cám ơn tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời hoan nghênh đây là hành động thiện chí cho thấy ông Kim Jong-un đang thực sự muốn đưa Triều Tiên đến gần hơn với thế giới.

Người đứng đầu Nhà Trắng bày tỏ hy vọng sẽ đạt được đột phá trong cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Theo ông Trump, việc hoàn thành mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên sẽ là "thành tựu đáng tự hào nhất" trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Trước đó, ngày 9/5, Tổng thống Trump đã xác nhận 3 công dân Mỹ bị Bình Nhưỡng bắt giữ trước đó hiện đang trên đường về nước cùng với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Ba công dân Mỹ bị Triều Tiên giam giữ mới được trả tự do là Kim Hak-song, Kim Sang-duk và Kim Dong-chul.

Ông Kim Hak-song từng làm việc tại Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng (PUST) và bị bắt do nghi ngờ có "hành vi thù địch" vào ngày 6/5/2017.

Hai tuần trước khi ông Kim Hak-song bị bắt, ông Kim Sang-duk, còn được gọi là Tony Kim, cũng bị giam giữ với tội danh gián điệp do tìm cách rời Triều Tiên sau khi làm việc một tháng tại PUST.

Nhân vật thứ ba là Kim Dong-chul, công dân Mỹ gốc Hàn Quốc, bị giam giữ năm 2015 với tội danh gián điệp và bị Triều Tiên kết án 10 năm tù lao động khổ sai vào năm 2016.

Cả Hàn Quốc và Nhật Bản đều hoan nghênh việc Triều Tiên trả tự do cho 3 công dân Mỹ, coi đây là một động thái tích cực của Bình Nhưỡng./.

Xem thêm:

>>>Nhiều khả năng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Singapore

>>>Những địa điểm có thể được chọn cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục