Tổng thống Mỹ: “Nhiều khả năng” hàng Trung Quốc bị áp thuế tới 25%

07:14' - 27/11/2018
BNEWS Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, “nhiều khả năng” hàng nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ tiếp tục bị tăng mức áp thuế từ 10% hiện nay lên đến 25%.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 26/ 11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết “nhiều khả năng” ông sẽ tiếp tục tăng mức áp thuế lên 25% từ mức 10% hiện nay với gói hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc như dự kiến vào năm sau.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trả lời phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, Tổng thống Trump khẳng định "khó có khả năng” ông sẽ chấp nhận yêu cầu của Trung Quốc trong việc trì hoãn việc áp đặt mức thuế mới đối với hàng hóa của Trung Quốc dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2019.

Ông cảnh báo nếu các cuộc đàm phán trong cuộc gặp sắp tới giữa ông và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị nhóm các nền kinh tế đang phát triển và mới nổi (G20) thất bại, ông sẽ áp đặt mức thuế quan 10% hoặc 25% lên gói hàng hóa trị giá 267 tỉ USD còn lại của Trung Quốc.

Theo đó, các mức thuế mới sẽ được áp dụng cho các mặt hàng như máy tính xách tay, điện thoại di động iPhones của hãng Apple được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Xung đột thương mại Mỹ-Trung Quốc tiếp tục leo thang căng thẳng thời gian gần đây và chưa có dấu hiệu nhượng bộ của các bên.

Trong hơn 3 tháng qua, hai bên đã liên tiếp triển khai 3 gói áp thuế vào hàng hóa nhập khẩu của nhau và nâng quy mô áp thuế của các bên lên tới 360 tỷ USD với mức áp thuế bổ sung từ 5-25%.

Hiện cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Trung sắp tới bên lề hội nghị G20 tại Argentina được kì vọng sẽ tìm ra giải pháp cho cuộc chiến thương mại hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục