Tổng thống Nga, Mỹ sẽ gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh APEC

15:15' - 09/11/2017
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau ngày 10/11.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau ngày 10/11 bên lề hội nghị cấp cao các nền kinh tế Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á Thái Bình Dương (APEC) tại thành phố Đà Nẵng của Việt Nam.

Trợ lý Tổng thống Nga, ông Yuriy Usakov đã xác nhận như vậy ngày 9/11.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp tại Hamburg, Đức ngày 7/7. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo ông Usakov, hiện thời gian cho cuộc gặp đã được thống nhất vào ngày 10/11.

Trước đó ông Usakov cho biết trong cuộc gặp bên lề hội nghị cấp cao APEC, hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ có thể thảo thuận tình hình Syria, Triều Tiên và quan hệ song phương hiện đang trong tình trạng khủng hoảng.

Ngày 2/11, Tổng thống Mỹ cũng thông báo có thể gặp nhà lãnh đạo Nga trong chuyến công du tới khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Theo ông Donald Trump, Nga có thể giúp quyết các vấn đề Triều Tiên, Syria, cũng như Ukraine.

Ông Putin và ông Trump gặp nhau lần đầu tiên tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển và mới nổi (G20) ở Humburg (Đức) hồi tháng 7, trong đó hai bên nhất trí sẽ nỗ lực cải thiện mối quan hệ song phương sau thời gian dài căng thẳng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục