Tổng thống Nga Vladimir Putin tiến hành họp báo cuối năm

16:29' - 19/12/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, vào lúc 12h giờ địa phương (tức 16h giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bắt đầu cuộc họp báo thường niên tại Trung tâm Thương mại Quốc tế ở thủ đô Moskva.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là cuộc họp báo lớn truyền thống thứ 15 của Tổng thống Putin. Ước tính gần 1.900 phóng viên đã đăng ký tham gia cuộc họp báo lớn cuối năm của Tổng thống Putin, nhiều hơn số phóng viên tham dự cuộc họp báo năm 2018 khoảng gần 200 phóng viên, trong khi hội trường họp báo chỉ đủ chỗ cho 900 người.
Ông Putin đã tiến hành các cuộc họp báo lớn thường niên từ năm 2001, trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của mình. Theo thời gian, cuộc họp báo truyền thống này ngày càng thu hút sự chú ý của công luận. Năm 2018, đã có hơn 1.700 phóng viên đăng ký tham gia họp báo và năm 2017 con số này là 1.640 phóng viên. 

Cuộc họp báo ngắn nhất của ông Putin với các phóng viên diễn ra năm 2001 với độ dài chỉ 1 giờ rưỡi và cuộc họp báo kỷ lục là vào năm 2008 với độ dài lên tới 4 giờ 40 phút. Trong thời gian đó, Tổng thống Nga đã trả lời 106 câu hỏi. Trong cuộc họp báo năm 2018, ông Putin trả lời 66 câu hỏi của 53 đại diện truyền thông.

Phóng viên Cơ quan thường trú TTXVN tại Moskva Duy Trinh đưa tin tại họp báo. Ảnh: Trần Hiếu – Pv TTXVN tại Moskva

Câu hỏi đặt ra với Tổng thống Putin chủ yếu liên quan đến các vấn đề kinh tế, xã hội của Nga, việc thực hiện các dự án quốc gia, quan hệ của Nga với các nước lớn và các nước láng giềng. Ngoài ra, các phóng viên cũng thường đặt các câu hỏi về đời sống riêng hay sở thích của Tổng thống Putin.

Trước thềm cuộc họp báo lớn lần thứ 15, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Putin sẵn sàng trả lời bất cứ câu hỏi nào mà các phóng viên đưa ra. Như thông lệ, cuộc họp báo lớn của Tổng thống Putin sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh truyền hình lớn của Nga như “Rossia 1”, “Rossia 24”, “Kênh 1”, NTV và ORT./.

>>> Hai nhà lãnh đạo Nga và Ukraine hội đàm tại Paris

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục