Tổng thống Putin: Biện pháp trừng phạt của Mỹ sẽ chỉ "phản tác dụng"

22:16' - 22/08/2018
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 22/8 khẳng định các biện pháp trừng phạt của Mỹ và phương Tây nhằm vào Nga sẽ chỉ "phản tác dụng và vô nghĩa".
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 22/8 khẳng định các biện pháp trừng phạt của Mỹ và phương Tây nhằm vào Nga sẽ chỉ "phản tác dụng và vô nghĩa", đồng thời bày tỏ hy vọng các đối tác Mỹ sẽ hiểu rằng chính sách trừng phạt chống Nga là sai lầm.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinisto đang ở thăm Nga, ông Putin cho biết cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/7 vừa qua tại Helsinki (Phần Lan) là một cuộc gặp hữu ích, song lên án các trừng phạt của phương Tây là "vô nghĩa và phản tác dụng, đặc biệt là đối với các nước như Nga".

Ông cũng thừa nhận rằng khó có thể hy vọng Nga-Mỹ giải quyết được mọi bất đồng chỉ trong một cuộc đàm phán kéo dài 2 giờ đồng hồ.

Tổng thống Putin cho biết Nga hoan nghênh các đề xuất của Tổng thống Phần Lan về giảm căng thẳng trong khu vực biển Baltic, đồng thời khẳng định rằng Nga là nhà cung cấp năng lượng phù hợp nhất cho châu Âu và châu Âu cần dự án khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 do Moskva dẫn đầu.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh vì Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang dịch chuyển cơ sở hạ tầng quân sự của mình đến gần hơn biên giới của Nga, Moskva cần đáp lại bằng việc củng cố cơ sở hạ tầng của mình.

Ông cũng nhắc lại rằng đến nay, NATO vẫn từ chối thảo luận với Nga về các quy định chung cho các chuyến bay quân sự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục