Tổng thống Trump: Kinh tế Mỹ sẽ sụp đổ nếu ông bị luận tội

19:14' - 23/08/2018
BNEWS Ngày 23/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo nền kinh tế số một thế giới sẽ sụp đổ nếu ông bị luận tội.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:TTXVN phát

Trả lời phỏng vấn trong chương trình truyền hình Fox and Friends, Tổng thống Trump cho rằng, nếu ông bị luận tội, thị trường tài chính của Mỹ sẽ sụp đổ và người dân nước này sẽ trở nên rất nghèo và ngược lại, ông có thể đưa nền kinh tế đầu tàu thế giới chứng kiến những con số "không ai có thể tin được".

Ông Trump đề cập tới những thành tựu về kinh tế và tạo việc làm đạt được kể từ đầu nhiệm kỳ tổng thống của ông, đồng thời khẳng định người Mỹ sẽ trở nên nghèo hơn trước nếu bà Hillary Clinton chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Cảnh báo trên là câu trả lời của Tổng thống Trump khi được hỏi về mối lo ngại ngày càng gia tăng về khả năng ông phải đối mặt với pháp luật sau khi cựu luật sư riêng lâu năm của ông là Michael Cohen đã nhận tội vi phạm các quy định tài chính trong chiến dịch tranh cử của ông Trump hồi năm 2016 và đang đối mặt với khả năng bị kết án tù.

Trong khi đó, một bồi thẩm đoàn liên bang ở Virginia cũng đã kết tội ông Paul Manafort (Pôn Ma-nơ-phót), cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, 8 tội danh liên quan đến những gian lận về thuế và ngân hàng, cũng như không khai báo các tài khoản ngân hàng ở nước ngoài.

Việc xét xử các ông Cohen và Manafort nằm trong cuộc điều tra đầu tiên đối với đội ngũ cố vấn tranh cử của Tổng thống Trump của công tố viên đặc biệt Robert Mueller (Rô-bớt Mu-lơ) về vai trò của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ, điều mà chính quyền Moskva luôn bác bỏ sự liên quan./.

>>>Mỹ đòi Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân để đối lấy dỡ bỏ trừng phạt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục