Tổng thư ký LHQ bổ nhiệm giám đốc điều hành mới cho tổ chức phụ nữ

10:38' - 14/09/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres ngày 13/9 đã bổ nhiệm bà Sima Sami Bahous, người Jordan làm giám đốc điều hành tổ chức Phụ nữ LHQ.

Theo thông cáo báo chí của LHQ, bà Bahous là người luôn đấu tranh vì phụ nữ và trẻ em gái, vì bình đẳng giới và trao quyền năng cho giới trẻ, đồng thời là người luôn ủng hộ giáo dục chất lượng cao, xóa đói giảm nghèo và lãnh đạo đại diện.

Người đứng đầu LHQ nhấn mạnh tin tưởng bà Bahous sẽ đóng góp 35 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực nói trên vào việc thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ, giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc và bạo lực giới cũng như phát triển kinh tế bền vững hướng tới các Mục tiêu Phát triển Bền vững LHQ đã đề ra.

Bà Bahous từng là trưởng phái đoàn thường trực của Jordan tại LHQ, từng đảm nhiệm chức vụ cấp bộ trưởng ở Jordan đồng thời cũng từng kinh qua nhiều vị trí tại LHQ và Liên đoàn Ả Rập. Bà Bahou có bằng Tiến sĩ Truyền thông và Phát triển tại ĐH Indiana, Mỹ, Thạc sĩ văn học tại ĐH Essex, Anh và Cử nhân văn học Anh tại ĐH Jordan.

Với quyết định trên, bà Bahous chính thức thay thế người tiền nhiệm là bà Phumzile Mlambo-Ngcuka. Tổng thư ký LHQ Guterres cũng trân trọng cảm ơn bà Phumzile Mlambo-Ngcukavề những đóng góp không mệt mỏi của bà trong thời gian lãnh đạo tổ chức Phụ nữ LHQ./. 

>>Taliban cho phép phụ nữ học đại học nhưng tách biệt với nam giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục