Top điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ

15:01' - 02/07/2021
BNEWS Đối với những người có ngân sách eo hẹp thì việc sở hữu một chiếc smartphone chụp ảnh đẹp đã không còn quá xa vời. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại smartphone giá từ 5-6 triệu đồng.

Khi công nghệ đã được cải thiện, nhiều hãng cạnh tranh nhau thì những điện thoại smartphone chụp ảnh đẹp giá rẻ ra đời. Đối với những người có ngân sách eo hẹp thì việc sở hữu một chiếc smartphone chụp ảnh đẹp thì đã không quá xa vời.

Hiện nay, trên thị trường hiện có rất nhiều loại smartphone chụp ảnh đẹp với giá từ 5 - 6 triệu đồng. BNEWS xin giới thiệu một số loại smartphone phổ biến trên thị trường hiện nay.

* Google Pixel 3a

Với camera sau 12MP (ống kính góc rộng); camera trước 8MP; quay video 4k; bộ nhớ 64GB.

Chất lượng máy ảnh là một trong những lý do chính để mua Pixel 3a. Nó sử dụng cảm biến chính Sony IMX 363 giống như Pixel 3. Đây là cảm biến 12 megapixel 1/2,55 inch với điểm ảnh cảm biến 1,4 micron.

Camera chính được ổn định và giống như Pixel 3, sử dụng mô-tơ OIS khi chụp ảnh zoom kỹ thuật số 2x để chụp những bức ảnh đẹp hơn hầu hết các điện thoại khác không có máy ảnh “tele” chuyên dụng. 

Google gọi đây là Super Res Zoom và nó kết hợp nhiều độ phơi sáng được thực hiện từ một vị trí khác nhau theo tỷ lệ nhỏ, để ngoại suy thông tin “giữa” các pixel của chính cảm biến.

* Xiaomi Redmi Note 9

Camera sau: 48MP (góc rộng, f/1.8), 8MP (siêu rộng, f/2.2), 2MP (macro, f/2.4), 2MP (hỗ trợ độ sâu); Camera trước: 13MP;  OIS: Không;  Quay video: 1080p; Bộ nhớ: 64/128 GB.

Điện thoại Xiaomi giá cả phải chăng rất khó bị đánh bại về các tính năng vượt trội mà họ cung cấp. Nó có khả năng chống nước ở mức độ cơ bản, trông rất giống với những chiếc điện thoại đắt tiền hơn và có IR blaster.

Chế độ Ban đêm của máy ảnh là phần được đánh giá cao nhất. Nhiều điện thoại cùng mức giá không làm được như Remi Note 9, độ rõ nét và dải động của hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu của cảm biến 48MP chính khá tốt.

Các camera khác, một siêu rộng 8MP và một cặp camera 2MP để xử lý độ sâu và chụp ảnh macro. Độ phân giải thấp như vậy không có lợi cho việc chụp cận cảnh của bạn, nhưng camera macro cũng có tính năng tự động lấy nét. Điện thoại này có pin lớn 5.020mAh.

* Sony Xperia XA1 Plus

Với Camera sau: 23MP f/2.0; Camera trước: 8MP; Kiểu lấy nét tự động: Phát hiện pha; Quay video: 4k; Bộ nhớ: 32GB.

Sony có tiếng trong camera chụp ảnh và vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy nó xuất hiện cùng với Sony Xperia XA1 thân thiện với ví tiền.

Xét riêng về thông số kỹ thuật, camera phía sau có kiểu dáng tương tự máy ảnh compact độc lập chuyên dụng với cảm biến 23MP kích thước 1/2,3 inch.

Không gì ngạc nhiên camera các dòng điện thoại sony có chất lượng khá tốt đi đầu trong lĩnh vực camera điện thoại.

* Honor 9 Lite

Thông số kỹ thuật của Honor 9 Lite như sau: Camera sau: 13MP + 2M f/2.2;  Camera trước: 13MP + 2M;  OIS: No;  Kiểu lấy nét tự động: Phát hiện pha; Quay video : Full HD; Bộ nhớ: 32GB.

Honor được đánh giá là chiếc điện thoại chụp ảnh giá rẻ hơn nhiều so với đối thủ khác vì có được camera kép phía sau và camera kép mặt trước được đóng gói trong một thiết kế dựa trên chiếc Honor 9 trước đây.

* Samsung Galaxy A50

Camera sau: 25MP  + 5MP + 8MP; Camera trước: 25MP; OIS: No; Kiểu lấy nét tự động: Phát hiện pha; Quay video: 1920 x 1080p; Bộ nhớ: 64G.

Samsung vốn nổi tiếng với các điện thoại cao cấp, nhưng A50 đã bước vào phân khúc tầm trung. Camera chính 25MP có khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt.

Nhưng điều đáng ngạc nhiên là việc bổ sung cả camera góc rộng chuyên dụng, chụp những bức ảnh vui nhộn với góc nhìn mới và camera chuyên sâu để chụp ảnh chân dung.

Màn hình 6,4 inch vừa lớn hơn, vừa đẹp hơn nhiều so với những gì bạn mong đợi về một thứ cạnh tranh trong phân khúc tầm trung, cũng như phần cứng đẹp mắt.

* Asus zenfone 6

Camera sau/trước: 48MP + 13MP; OIS: No;  Kiểu lấy nét tự động: Phát hiện pha; Quay video: 4k tốc độ 60 fps; Bộ nhớ: 64GB.

Camera sau của ZenFone 6 chắc chắn trên mức trung bình và thực sự mạnh về giá của nó. Mẹo ở đây là nó có thể lật và trở thành camera mặt trước. Điều đó ngay lập tức làm cho trải nghiệm camera phía trước vượt xa mọi thứ  khác về độ phân giải và chất lượng ống kính.

Bạn có được những bức ảnh tự sướng khá đặc biệt từ camera này, không có bất kỳ thiếu sót điển hình nào của camera mặt trước. Chế độ Super Night Mode chụp ánh sáng yếu tốt chỉ có ở các điện thoại cao cấp khác.

* Huawei Mate 20 Lite

Camera sau: 20MP  + 2MP f/1.8; Camera trước: 20MP  + 2MP; OIS: No; Kiểu lấy nét tự động: Phát hiện pha; Quay video: 4k.

Với Huawei Mate 20 Lite cho thấy những gì có thể đạt được với một chiếc điện thoại camera cao cấp. Màn hình 6,3 inch, lớn hơn hầu hết các điện thoại chụp ảnh giá rẻ trong danh sách này.

Thông số kỹ thuật của kép camera – có thiết lập 20MP + 2MP đáng tin cậy ở phía sau để có những bức ảnh nổi bật với màu sắc tươi tắn, và camera kép nữa 24MP + 2MP ở mặt trước để có những bức ảnh selfie tuyệt vời thậm chí cho phép bạn đạt được hiệu ứng Boongke.

Ngoài ra còn có các tính năng quay phim cao cấp chuẩn 4k và slow mition thích hợp cho các bạn làm vlog bằng điện thoại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục