Toyota phát hành trái phiếu trị giá 500 tỷ yên nhằm thúc đẩy công nghệ xanh

21:50' - 02/03/2021
BNEWS Ngày 2/3, tập đoàn Toyota Motor Corp. của Nhật Bản thông báo sẽ phát hành trái phiếu doanh nghiệp trị giá lên tới 500 tỷ yên (4,7 tỷ USD) nhằm thúc đẩy phát triển các công nghệ xanh và an toàn.

Do đó, tập đoàn sẽ phát hành trái phiếu kỳ hạn 5 năm bằng đồng yên trị giá tới 100 tỷ yên cho các nhà đầu tư cá nhân để gây quỹ cho dự án xây dựng "Thành phố Woven" của mình dưới chân núi Phú Sĩ ở miền Trung Nhật Bản, nơi họ có kế hoạch nghiên cứu các công nghệ mới bao gồm tự động hóa ô tô.

Đối với các nhà đầu tư tổ chức, Toyota Motor sẽ phát hành trái phiếu bằng đồng yên và ngoại tệ trị giá lên tới 400 tỷ yên với thời hạn 5 hoặc 10 năm để phát triển các công nghệ nhằm giảm thiểu thương vong do tai nạn giao thông, cũng như bảo vệ môi trường.

Thành phố Woven sẽ có khoảng 2.000 cư dân, nơi đây ngập tràn những công nghệ của tương lai để giúp con người có một cuộc sống vui vẻ. Toyota hy vọng đây sẽ là một thành phố đáng sống nhất thế giới.

Toyota cho biết họ đặt mục tiêu gây quỹ cho các dự án sẽ đóng góp cho các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (LHQ), bằng cách đẩy mạnh nỗ lực cải thiện các lĩnh vực như điện khí hóa các phương tiện giao thông nhằm giảm lượng khí thải CO2.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục