Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 32.500 ô tô lắp ráp trong nước và nhập khẩu

11:25' - 15/05/2020
BNEWS Kể từ 1/6/2020, Công ty ô tô Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi 32.527 xe Camry, Corolla, Innova (sản xuất lắp ráp) và Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200 (nhập khẩu) để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.

Số xe Toyota phải triệu hồi lần này có liên quan tới lỗi bơm xăng do Công ty Denso của Nhật Bản sản xuất - nhà cung cấp phụ tùng cho hàng loạt thương hiệu ô tô lớn trên thế giới, vốn đã gây rắc rối cho hàng triệu ô tô thuộc nhiều thương hiệu khác nhau trên toàn cầu thời gian qua.

Toyota Việt Nam cho biết, những xe nằm trong diện ảnh hưởng trên và sẽ triệu hồi lần này được sản xuất từ ngày 5/10/2017 đến ngày 3/4/2019.

Dẫn thông tin từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), Toyota Việt Nam cho biết, trên các xe bị ảnh hưởng xuất hiện đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một số trường hợp cá biệt, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên, TMC cho biết, những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử.

Cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể có phát sinh vết nứt do sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Theo nội dung của chương trình, Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 1,7 đến 4,2 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí.

Đối với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng này, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Được sự đồng ý từ phía TMC, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí bơm nhiên liệu cho những xe này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục