Tp. Hồ Chí Minh lắp đặt gần 400 máy phát điện dự phòng phục vụ bầu cử

19:29' - 07/05/2021
BNEWS Các công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC đã triển khai lắp đặt gần 400 máy phát điện dự phòng tại các điểm bầu cử và tiếp xúc cử tri.

Tổng Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai các phương án cấp điện 24/24 nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn phục vụ kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Riêng trong hôm nay 7/5, các công ty điện lực trực thuộc đã triển khai lắp đặt gần 400 máy phát điện dự phòng tại các điểm bầu cử và tiếp xúc cử tri.

Ghi nhận tại chiều 7/5, tại thành phố Thủ Đức, Công ty Điện lực Thủ Đức đã triển khai lắp đặt 17 máy phát điện dự phòng. Toàn địa bàn thành phố Thủ Đức được lắp đặt 40 máy phát điện dự phòng phục vụ cho bầu cử. Trong các buổi tiếp xúc cử tri và trong ngày bầu cử 23/5, mỗi điểm sẽ có 2 cán bộ trực để khắc phục kịp thời các sự cố phát sinh.

EVNHCMC cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên hệ với chính quyền địa phương thành phố Thủ Đức, quận, huyện, phường, xã để nắm bắt thông tin biết rõ nhu cầu và địa điểm cần đảm bảo điện.

Từ đó, các công ty điện lực tiến hành kiểm tra toàn bộ lưới điện và nhánh dây cấp điện cho các địa điểm phục vụ bầu cử như địa điểm dội nghị hiệp thương, tiếp xúc cử tri, các điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu. Đồng thời, cung cấp số điện thoại đường dây nóng trong trường hợp khách hàng cần báo các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện cho các địa điểm phục vụ bầu cử.

Các công ty điện lực phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ đối với các trụ sở, địa điểm điều hành lưới điện, công trình điện, các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội, các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực tổ chức hoạt động chào mừng bầu cử.

Cùng đó, tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện; phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây để phục vụ cung cấp điện an toàn và ổn định phục vụ bầu cử.

Các công ty cũng đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, chuẩn bị đầy đủ vật tư, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để đáp ứng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra và tái lập điện trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tổng công ty đã yêu cầu tất cả cán bộ công nhân viên, nhất là lực lượng trực vận hành, trực sửa chữa điện phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch cũng như khai báo y tế theo quy định.

Ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC cho biết: “Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ bầu cử là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tổng công ty hiện nay, đồng thời cũng là niềm tự hào của người công nhân ngành điện thành phố khi được góp sức vào tổ chức thành công sự kiện trọng đại của đất nước”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục