Tp. Hồ Chí Minh: Mưa đầu mùa ngập nhiều tuyến đường, giao thông ùn ứ

17:03' - 10/05/2019
BNEWS Trận mưa đầu mùa chiều 10/5 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã gây ngập một số tuyến đường ở khu vực trũng thấp, giao thông ùn ứ một số nơi.
Nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước sau trận mưa đầu mùa. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Mưa bắt đầu xuất hiện từ 14 giờ đến gần 15 giờ ở hầu khắp các quận, huyện với lượng mưa đo được từ 30 - 50 mm gây ngập một số tuyến đường như đường Quốc Hương Tống Hữu Định, Lê Văn Miến, đường số 41, đường số 46, đường số 48 (Quận 2); đường Cây Trâm, Lê Đức Thọ, Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp).


Đáng chú ý, nhiều đoạn trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh bị ngập sâu 30 cm, có nơi ngập đến 50 cm khiến các phương tiện bị ùn ứ, một số xe bị chết máy do ngập nước. Ông Nguyễn Văn Hùng, quận Bình Chánh điều khiển xe ba gác chở hàng lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập nước khiến xe bị chết máy phải nhờ người đẩy hộ lên vỉa hè để chờ người đến sửa.

Ông Nguyễn Văn Hùng cho biết: Trời mưa mà phải qua lại trên đường Nguyễn Hữu Cảnh rất vất vả, thường xuyên có nguy cơ bị ngập nước, chết máy. Xe mô tô bị chết máy có thể dắt bộ nhưng xe ba gác, xe ô tô bị chết máy rất vất vả để xử lý.
Đang tất tả dọn hàng vừa tránh trời mưa vừa tránh nước ngập, bà Phạm Thì Kiều Loan cho biết, mỗi khi trời mưa lớn một lúc là đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập sâu khiến giao thông ở đây như rối loạn. Tôi thường bán nước giải khát trên đường đến 17 giờ nhưng mỗi khi mưa lớn gây ngập nước là phải dọn hàng để tránh hư hỏng hàng hóa, dụng cụ.

Một xe ba gác bị chết máy phải đẩy bộ trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Theo bản tin cảnh báo mưa dông của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, mây đối lưu phát triển trên các hầu khắp các tỉnh thành khu vực Nam bộ, mạnh nhất tại các khu vực như tỉnh Kiên Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Trà Vinh, Hậu Giang, Cần Thơ, Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh... gây mưa dông cho một số nơi ở các khu vực này.

Dự báo mây đối lưu tiếp tục phát triển, gây mưa rào, dông cho các khu vực trên và khả năng còn lan sang các khu vực lân cận, trong cơn dông có lốc, sét, gió giật mạnh.
Ông Lê Đình Quyết, Phó Trưởng Phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết: Nguyên nhân mưa trong chiều 10/5 là do rãnh áp thấp nối với áp thấp nóng phía Tây có trục qua Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục bị nén về phía Nam và hoạt động mạnh dần.

Các tỉnh Nam bộ chịu sự chi phối bởi rìa phía Nam rãnh áp thấp trên kết hợp trường gió Tây Nam mạnh dần. Do đó, thời tiết khu vực Nam bộ có mưa gia tăng. Toàn khu vực có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to.
Theo ông Lê Đình Quyết, khu vực Nam bộ đang bắt đầu bước vào mùa mưa năm 2019, muộn hơn so với trung bình nhiều năm. Khu vực miền Đông Nam bộ có lượng mưa xấp xỉ lượng mưa trung bình nhiều năm nhưng khu vực Tây Nam bộ có lượng mưa thấp hơn so với lượng mưa trung bình nhiều năm qua./.

Xem thêm:

>>Mưa lớn, nhiều tuyến phố tại Hà Nội bị ngập

>>Mưa lớn tại Jakarta, gây ngập lụt tại nhiều khu vực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục