Tp. Hồ Chí Minh ra mắt Trung tâm trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ

17:43' - 06/05/2016
BNEWS Chiều 6/5, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh chính thức ra mắt và đưa vào hoạt động Trung tâm Trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh.
Tp. Hồ Chí Minh ra mắt Trung tâm trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Ảnh: TTXVN

Theo ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, đây là một trong những hoạt động tập hợp doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ, giúp các danh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm, năng lực sản xuất, nhằm tìm kiếm cơ hội tham gia chuỗi cung ứng cho các Tập đoàn.

Bên cạnh đó, mục tiêu nổi bật của việc ra mắt Trung tâm này là tăng cường hoạt động kết nối doanh nghiệp hỗ trợ của thành phố với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Việc đưa Trung tâm Trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đi vào hoạt động cũng là một trong những giải pháp đảm bảo cho chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ của thành phố được thành công, qua đây định hướng và thúc đẩy sự phát triển các ngành công nghiệp thành phố.

Tại lễ ra mắt, ông Hirotaka Yasuzumi, Trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, mặc dù tỷ lệ cung ứng nội địa của các doanh nghiệp Việt Nam còn khá thấp.

Tuy nhiên, so với khu vực miền Bắc, các tỉnh thành phía Nam đang phát triển công nghiệp hỗ trợ nhanh chóng hơn. Do đó, Tp. Hồ Chí Minh cần đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển của công nghiệp hỗ trợ.

Theo ông Hirotaka Yasuzumi, việc thành lập và cho ra đời Trung tâm triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ là một sáng kiến hay của thành phố. Phía JETRO kỳ vọng Trung tâm sẽ là nơi phát các thông tin mới nhất về công nghiệp hỗ trợ của thành phố và là nơi giao lưu doanh nghiệp Nhật – Việt.

Ngay trong lễ ra mắt, đã có hơn 450 sản phẩm, chi tiết linh kiện của 54 doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ được trưng bày, điển hình như Công ty cổ phần sản xuất công nghiệp và thương mại Vít Việt; Công ty cổ phần in và bao bì Minh Phúc; Công ty cổ phần cao su Thái Dương…

Hoạt động trưng bày sẽ được thường xuyên cập nhật, thay đổi theo từng chuyên đề của ngành công nghiệp như “cơ khí chế tạo”, “điện – điện tử”… và giới thiệu sản phẩm mới đầu tư của doanh nghiệp nhằm phục vụ theo các nhu cầu của nhà mua hàng, phục vụ nhu cầu kết nối của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Theo Sở Công thương Tp.Hồ Chí Minh, khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm cũng tiếp nhận thêm đăng ký của doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ để phục vụ cho các hoạt động chuyên đề cho từng ngành theo nhu cầu của các doanh nghiệp và hội ngành nghề.

Bên cạnh đó, Sở Công thương thành phố cũng chú trọng tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của Trung tâm như: xây dựng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; kết nối cung – cầu của doanh nghiệp về công nghệ, tài chính…; nâng cấp cổng thông tin chuyên ngành công nghiệp hỗ trợ…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục