1. >

Trạm thu phí BOT Sóc Trăng lần đầu tiên xả trạm

Facebook Share

BNEWS.VN Lần đầu tiên sau hơn nửa năm chính thức đi vào hoạt động, trạm thu phí BOT Sóc Trăng đã bị các tài xế gây kẹt xe kéo dài để phản đối trạm thu phí buộc phải xả trạm sau hơn 30 phút ùn tắc.

Trạm thu phí BOT Sóc Trăng lần đầu tiên xả trạm

Đây là lần đầu tiên sau hơn nửa năm chính thức đi vào hoạt động, Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đã buộc phải xả trạm. Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN

Vụ việc kéo dài từ sáng sớm ngày 7/1, nhiều tài xế đã phản ứng việc thu phí tại Trạm BOT Sóc Trăng (Quốc lộ 1, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) bằng cách không chịu qua trạm khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng tại khu vực này.

Cao điểm là từ khoảng 7h30 phút, nhiều phương tiện đi từ hướng Cà Mau – Cần Thơ đã dừng xe án ngữ tại các làn thu phí tại Trạm BOT Sóc Trăng không đồng ý mua vé qua trạm vì cho rằng vị trí trạm đặt không hợp lý và họ không đi đường tránh vẫn phải mua vé cho cả hai tuyến.

Đến hơn 8 giờ sáng, tình hình tại khu vực trạm trở nên căng thẳng, giao thông ùn tắc kéo dài khoảng hơn 1km trên Quốc lộ 1 buộc ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng phải chỉ đạo cho xả trạm.

Nhiều tài xế bức xúc cho rằng trạm thu phí Sóc Trăng đặt trên Quốc lộ 1 là vô lý và mức thu phí quá cao. Một số người cho rằng họ không đi qua tuyến tránh thành phố nên không đồng ý trả tiền và muốn chỉ trả phần khi xe đi qua đoạn quốc lộ mở rộng với số tiền ít hơn nhiều so với mức phí hiện hành là từ 25.000 đến 140.000 đồng/lượt tùy theo loại xe.

BOT Sóc Trăng là trạm thu phí dùng để hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ Km 2118 + 600 Quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Thuận Hòa, (huyện Châu Thành) đến Km2127 + 320 Quốc lộ 1 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến tránh thành phố Sóc Trăng.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 16 km với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Đơn vị đầu tư là liên danh Công ty Cổ phần Đạt Phương và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng.

Có mặt tại hiện trường, đến 10h sáng nay, trạm thu phí BOT Sóc Trăng vẫn đang xả trạm. Tuy nhiên, theo nhận định của phóng viên, tình hình sẽ còn căng thẳng trong những ngày tới./.

BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp: Cần Thơ sẽ mời Bộ Giao thông Vận tải vào làm việc
BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp: Cần Thơ sẽ mời Bộ Giao thông Vận tải vào làm việc

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Đây là mô hình trang trại thuận tự nhiên của chàng trai trẻ người K'ho. Anh đã thành lập tổ hợp tác nuôi lợn, bò, dê dưới tán cây cà phê và cây mắc ca. Gia súc được nuôi bằng thức ăn tự nhiên, chất thải của chúng được sử dụng làm dưỡng chất cho cây lâm nghiệp, không cần bất kỳ hóa chất hay thuốc bảo vệ thực vật nào.

ncif