Trang 38 độ Bắc: Triều Tiên xây 5 tòa nhà lớn ở Bình Nhưỡng

16:38' - 09/06/2020
BNEWS Trang web này nhận định: "có vẻ như các khu nhà mới này là những gara cố định, đủ rộng để chứa các xe siêu trường, siêu trọng và vũ khí cỡ lớn nằm ngoài tầm quan sát của vệ tinh".

Trang 38 độ Bắc thuộc Đại học Johns Hopskin (Mỹ), chuyên giám sát và phân tích dữ liệu về Triều Tiên, dẫn hình ảnh vệ tinh thương mại mới chụp, cho biết Triều Tiên đang xây dựng 5 tòa nhà lớn, có thể với mục đích cất giữ phương tiện và khí tài quân sự, tại khu huấn luyện diễu binh Mirim, ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Trong những phân tích ngày 8/6 về công trình xây dựng này tại khu huấn luyện diễu binh Mirim, trang 38 độ Bắc cho hay chỉ trong hơn 1 tháng qua, 5 tòa nhà, có thể là gara để ô tô hay kho lưu trữ đã mọc lên, dường như để chứa "một số lượng đáng kể các trang thiết bị quân sự".

Trang web này nhận định: "có vẻ như các khu nhà mới này là những gara cố định, đủ rộng để chứa các xe siêu trường, siêu trọng và vũ khí cỡ lớn nằm ngoài tầm quan sát của vệ tinh".

Ngoài các tòa nhà mới, một tuyến đường cũng mới được xây dựng để kết nối khu phức hợp này với đường Taehak, phù hợp để các phương tiện chuyên chở cỡ lớn có thể quay đầu, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận chuyển vào thành phố.

Trang web 38 độ Bắc trên cho biết khu phức hợp Mirim là một địa điểm tập kết các phương tiện trước các đợt diễu binh quân sự của Triều Tiên, đồng thời lưu ý rằng trong quá trình huấn luyện diễu binh, những phòng lưu trú tạm thời thường được dựng lên ở khu vực mà các toà nhà mới nói trên đang được xây dựng, để cất giữ các trang thiết bị quân sự như các bệ phóng di động./.

>>>Truyền thông Triều Tiên đưa tin về hoạt động mới của nhà lãnh đạo Kim Jong-un


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục